Tin mới

Xe máy Honda đồng loạt tung ưu đãi, đại lý bán dưới giá đề xuất mong ‘thoát ế’

Thứ ba, 19/10/2021, 10:40 (GMT+7)

Nhiều mẫu xe hàng hot một thời luôn được bán ra với giá cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất, nhưng nay trong bối cảnh khó khăn hiện tại thì không thể tránh khỏi việc bị kéo xuống quá thấp. Đây là cách duy nhất để hi vọng sức mua tăng trở lại.

Theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, giai đoạn quý 3 năm nay chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng so với cùng kỳ năm ngoái về mặt doanh số (giảm khoảng hơn 45%). Quá nhiều yếu tố khác nhau tác động đã khiến khách hàng không còn quá mặn mà với việc mua sắm xe máy, dẫn đến nhiều sản phẩm hàng hot một thời rơi vào tình trạng ế ẩm.

Chính vì thế, giảm giá ồ ạt, đồng loạt, giảm giá mạnh tay là động thái bắt buộc mà Honda đưa ra để cứu vãn tình hình. Không thể còn chuyện bán vượt giá đề xuất tại đại lý. Thậm chí cá biệt có những mẫu xe hiện được chào bán chênh thấp hơn tới cả chục triệu đồng.

Xe máy Honda đồng loạt tung ưu đãi, đại lý bán dưới giá đề xuất mong ‘thoát ế’ - Ảnh 1

Cụ thể, AirBlade 125cc giá niêm yết dao động từ  41,19-42,39 triệu đồng, nhưng nay khi tham khảo tại các đại lý chỉ còn từ 39,5-42 triệu đồng. Tùy chọn 150cc có trang bị phanh ABS giảm giá sâu hơn ở mức khoảng 5 triệu. Giá thực tế tại đại lý dao động từ 49-49,5 triệu đồng (Giá đề xuất 55,19-55,79 triệu).

Winner X là cái tên gây nhiều thất vọng nhất của Honda. Đã nhiều tháng liên tiếp dòng côn tay này luôn phải bán dưới giá đề xuất để kỳ vọng khách hàng có thể dành ít nhiều sự quan tâm. Hiện tại trong tháng 10, thậm chí giá Winner X đã xuyên thủng đáy 30 triệu đồng (Phiên bản Thể thao). Ngay cả các bản cao cấp có trang bị phanh ABS cũng chỉ đạt mức 33-35 triệu, thấp hơn giá đề xuất khoảng 15 triệu đồng.

Xe máy Honda đồng loạt tung ưu đãi, đại lý bán dưới giá đề xuất mong ‘thoát ế’ - Ảnh 2

Honda Vision, mẫu tay ga bán chạy nhất của hãng xe cũng không nằm ngoài xu hướng nói trên. Tuy nhiên mức chênh dưới giá niêm yết chỉ rơi vào khoảng 200-500 ngàn đồng. Hiện tại, các đại lý đang chào bán Vision bản tiêu chuẩn từ 29,8 triệu đồng.

Xe máy Honda đồng loạt tung ưu đãi, đại lý bán dưới giá đề xuất mong ‘thoát ế’ - Ảnh 3

Dòng hạng sang Honda SH đến nay vẫn giữ được vị thế của mình, vẫn là thói quen ‘làm giá’ thường thấy. Nhưng nếu so sánh với các thời điểm trước đó, giá một số mẫu SH cũng đã sụt giảm kha khá. Điển hình có thể kể đến như Honda SH mode, với giá thực tế từ 60-67,25 triệu đồng tùy phiên bản, hiện nay xe đã rẻ hơn các giai đoạn cao điểm từ 7-8 triệu.

Xe máy Honda đồng loạt tung ưu đãi, đại lý bán dưới giá đề xuất mong ‘thoát ế’ - Ảnh 4

SH 150i chỉ sau 1 tháng đến nay đã giảm hơn 5 triệu đồng đối với phiên bản cao nhất. Các phiên bản còn lại mức giảm thấp hơn vào khoảng 2-3 triệu.

Honda Lead cũng đang bán ra với giá thấp hơn giá đề xuất. Bản Tiêu chuẩn hiện có giá 37,3 triệu đồng, bản Đặc biệt và Cao cấp chào bán giá 39,3 triệu đồng (Chênh khoảng 2 triệu).​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda AirBlade xe máy