Tin mới

Xe Porsche bị ưa thích vặt đèn ở Nga

Thứ ba, 12/08/2014, 11:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Những chiếc xe Porsche luôn là niềm mơ ước của\nnhiều tín đồ mê xe, tuy vậy nó cũng là đích ngắm của những tên trộm xe.\nĐặc biệt là ở Nga, những chiếc Porsche đang nằm trong tâm điểm cơn\nbão....trộm đèn.

(Tinmoi.vn) - Những chiếc xe Porsche luôn là niềm mơ ước của nhiều tín đồ mê xe, tuy vậy nó cũng là đích ngắm của những tên trộm xe. Đặc biệt là ở Nga, những chiếc Porsche đang nằm trong tâm điểm cơn bão....trộm đèn.

Tuy nhiên, không phải mẫu Porsche nào cũng là miếng mồi cho những kẻ đạo chích ở Nga, cụ thể là ở thủ đô Moscow. Dòng Porsche được ưa thích vặt đèn nhất ở đây là mẫu SUV Porsche Cayenne, trong khi đó những chiếc Boxer, Cayman hay Panamera lại ít bị nhòm ngó. Nguyên nhân có thể lí giải là do giới mê Porsche tại Moscow chuộng nhất là SUV Cayenne, nên số lượng Porsche Cayenne chiếm số lượng đông đảo nhất.

Thêm vào đó, những chiếc Cayenne lại có kết cấu đèn khá "thân thiện", đó là đèn của Cayenne rất dễ tháo, kể cả khi không cần mở nắp capo. Thủ đoạn thường gặp của bọn trộm cắp sau khi lấy đèn pha, là sẽ giấu ở đâu đó gần chiếc xe và để lại lời nhắn trên kính chắn gió, yêu cầu chủ xe chuộc lại nếu cần. Sau khi cung cấp số tiền chuộc thì kẻ gian sẽ cho biết chỗ giấu đèn pha.

Hiện tại những chủ xe Porsche ở Nga đang chưa có biện pháp gì đối phó với nạn trộm cắp này, và họ cũng không quá sốt sắng đối phó do mọi chi phí đều do các hãng bảo hiểm lo. Tuy nhiên, điều khó chịu duy nhất là những chiếc SUV Porsche đẹp mắt đầy kiêu hãng lại thiếu đi mất cặp đèn pha thì thật khó coi.

Thắng Trần ( lược dịch Autoevolution - Englishrussia )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news