Tin mới

Xế sang Mercedes phiên bản cực hiếm được bán lại, giá chỉ ngang Kia Morning

Thứ tư, 14/10/2020, 14:42 (GMT+7)

Chiếc xe thể thao Smart Roadster của Mercedes-Benz được một chủ nhân rao bán với giá chỉ ngang Kia Morning thế hệ mới. Sự độc đáo của nó gần như là độc nhất vô nhị trên thị trường hiện nay.

Được sản xuất vào năm 2003, dòng xe Roadster được hãng xe ô tô thông minh Smart, một thương hiệu con của Mercedes-Benz đặt cho chiếc xe thể thao của mình. Roadster không phải mẫu xe phổ biến và số lượng chiếc xe này tại Việt Nam cũng thuộc dạng "của hiếm".

Mới đây, trên một diễn đàn mua bán xe ô tô cũ đã có một thành viên rao bán chiếc Smart Roadster cũ, sản xuất vào năm 2004. Với kích cỡ cực kì nhỏ gọn, Smart Roadster chỉ có "số đo 3 vòng" bằng một nửa các thương hiệu xe như Kia Morning hay Grand i10 của Huyndai. Theo thông số được đưa ra, Smart Roaster có kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt là 3.426 x 1.615 x 1.191 (mm), trục cơ sở đạt 2.360mm.

Chủ nhân của chiếc xe hiếm này rất chăm chút cho "con cưng" với nước sơn vẫn giữ được độ bóng rất tốt sau hơn chục năm. hần mái che của xe được điều khiển đóng/mở tự động, hai thanh cố định mui có thể tháo rời bằng tay. Phía sau, cụm ống xả kép của Smart Roadster đã được giấu dưới gầm. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 15 inch, ngang ngửa với mẫu Kia Morning 2020.

Người bán chiếc Smart Roadster đời 2004 này lại không chia sẻ những hình ảnh về khoang nội thất. Tuy nhiên theo thông số của hãng xe công bố, chiếc xe được trang bị 2 ghế thể thao loại nhỏ, có tích hợp hệ thống sưởi.

Động cơ của Smart Roadster được cung cấp bởi Mercedes-Benz và không hề thua kém bất kì mẫu xe hạng A phổ biến nào trên thị trường. Động cơ có dung tích 698cc giúp sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110Nm từ dải tua máy 2.250-4.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe được nhà sản xuất công bố rơi vào khoảng 4,7L/100km đường hỗn hợp.

Hiện chiếc xe đang được bán với mức giá 333 triệu đồng, chỉ tương đương với mẫu xe KIA Morning Stadard AT thế hệ mới. Tất nhiên việc mua lại một chiếc xe cũ, lại là "của hiếm" sẽ khiến nhiều người lăn tăn. Tuy nhiên đây vẫn là một trải nghiệm thú vị với mẫu xe thể thao cỡ nhỏ, lại thuộc hàng "độc nhất vô nhị" hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news