Tin mới

Lộ diện mẫu ô tô mới thiết kế gần giống Toyota lại rẻ hơn cả Kia Morning

Thứ tư, 14/10/2020, 09:00 (GMT+7)

Mẫu xe giá rẻ mới đây xuất hiện có giá còn rẻ hơn cả Kia Morning, thậm chí còn thấp hơn Honda SH khiến dân tình xôn xao.

Vốn được biết đến là nhà sản xuất những mẫu xe hybrid cùng xe điện thiết kế đẹp, công nghệ cao, hãng xe BYD của Trung Quốc đã trình làng phiên bản mới nhất của chiếc ô tô BYD F3. Mẫu sedan mang "thiết kế đời Tống" này được nâng cấp với thiết kế khá giống hãng xe Toyota thời xưa nhưng lại bán rất chạy trên thị trường.

Chiếc ô tô BYD F3 của Trung Quốc.

BYD F3 là một mẫu sedan 5 chỗ hạng C được trình làng từ năm 2005 ở Trung Quốc chuyên dành cho những người có thu nhập thấp, chỉ vừa đủ để sắm một phương tiện đi lại hằng ngày.

Dù đã có mặt trên thị trường được hơn 15 năm nhưng mẫu xe này vẫn toát lên một thiết kế sedan đơn giản, lỗi thời. Hầu hết các phiên bản chỉ thay đổi phần mũi xe còn hệ thống khung gầm và những thiết kế cơ bản thì vẫn được giữ nguyên.

Bên hông xe toát lên thiết kế sedan đơn giản, lỗi thời

Mới đây, phiên bản mới nhất của F3 đã được trình làng và được nâng cấp một chút về thiết kế ngoại thất nhưng vẫn không có nhiều ấn tượng thậm chí còn bị đánh giá lỗi thời so với những mẫu ô tô giá rẻ khác.

Đối với nội thất của BYD F3, do là mẫu xe giá rẻ nên chỉ được trang bị mặt táp lô với thiết kế khá cũ, cụm điều khiển trung tâm còn là những nút bấm chứ không có màn hình cảm ứng như các mẫu xe hiện nay. Thậm chí chiếc xe còn có trang bị khe cắm thẻ SD, một thứ không còn sử dụng thời đại hiện nay.

Nội thất của BYD F3 không được hiện đại.

Về động cơ thì BYD F3 dùng động cơ dung tích 1.5L, sản sinh công suất 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 Nm. Bên cạnh đó, động cơ "thời tiền sử" này hoạt động còn phối hợp với mẫu xe còn sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Bảng điều khiển còn dùng nút bấm chứ không phải màn hình cảm ứng.

Hàng ghế thiết kế đơn giản.

Giá của chiếc xe này chỉ từ 155 – 176 triệu đồng. Nếu so với những mẫu xe hiện tại ở thị trường Việt Nam thì nó chỉ tương đương với mẫu xe Kia Morning đời cũ, thậm chí nó cũng chỉ nhỉnh giá hơn chiếc xe máy Honda SH 150 phanh ABS 2020 của hãng xe Honda.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news