Tin mới

Xe Toyota lắp biển 80B giả, bật còi ưu tiên gây náo loạn đường để đến công ty bất động sản

Thứ ba, 23/10/2018, 20:31 (GMT+7)

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, qua xác minh ban đầu, xe biển xanh 80B bật còi ưu tiên, đánh võng gây náo loạn trên đường ở quận 2 lắp biển số giả.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, qua xác minh ban đầu, xe biển xanh 80B bật còi ưu tiên, đánh võng gây náo loạn trên đường ở quận 2 lắp biển số giả.

Chiều 23/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, chiếc xe Toyota mang biển số xanh 80B - 3758 mà báo chí phản ánh gây náo loạn đường phố Sài Gòn, đeo biển kiểm soát giả.

"Hiện Cục Cảnh sát giao thông đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM và một số tỉnh lân cận kiểm tra, làm rõ vụ việc này, xử lý theo quy định pháp luật", lãnh đạo Cục CSGT thông tin.

Liên quan đến sự việc, Trung tá Chu Thành Hưng - Trưởng Công an phường Cát Lái, quận 2 cho biết, theo chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận, đơn vị đã tới làm việc với chủ hộ mà tài xế xe biển giả ghé vào tối 20/10.

Qua làm việc với chủ ngôi nhà - cũng là nơi đặt trụ sở 1 công ty kinh doanh bất động sản, họ khẳng định không quen biết tài xế lái xe biển xanh.

Xe biển xanh mang biển số giả. Ảnh: Kim Lượng.

Làm việc với ông Lê Văn L. (chủ căn nhà), cho biết, hôm 20/10 ông Thành (lái xe biển 80B giả-PV) đến bấm chuông và hỏi gặp vợ ông là bà Hồ Thị L. (kinh doanh môi giới bất động sản).

Do có biết lái xe Thành nên dù vợ không có nhà, ông L. cho biết vẫn mời vợ chồng Thành cùng 2 con vào uống nước. Sau khoảng hơn 10 phút, ông L. tiễn những người này về.

Trong khi đó, làm việc với công an, bà L. (vợ ông Lê Văn L.), khẳng định không quen biết với người đàn ông tên Thành.

Theo bà L., những người này đến nhà tìm bà về việc gì chưa rõ.

Trong khi đó, một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khẳng định: "Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống đăng kiểm Việt Nam".

Ngoài ra, một cán bộ Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin qua báo chí đã yêu cầu CSGT TP.HCM kiểm tra xác minh vụ việc.

Theo quy định, phương tiện chuyên dụng của ngành chỉ được phép bật đèn, mở còi hụ khi đang thi hành công vụ…". Cục CSGT khẳng định, biển kiểm soát 80B được cấp cho các cơ quan Trung ương và các cơ quan chức năng như CSGT.

Tối 20/10, nhiều người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định và Lê Văn Thịnh, quận 2, TP.HCM hốt hoảng khi nghe tiếng còi ưu tiên của xe biển xanh 80B-3758 nên tránh né.

Tuy nhiên, xe biển xanh này bị nghi ngờ không thực thi nhiệm vụ nhưng vẫn sử dụng còi, đèn ưu tiên và dừng đỗ phía ngoài trụ sở một công ty bất động sản thuộc quận 2 trên đường số 28, phường Cát Lái. Trong xe có 2 trẻ em và 1 phụ nữ.

Đáng nói, trên đường không đông xe di chuyển nhưng xe công vụ vẫn bật còi, đèn ưu tiên, lấn làn khiến nhiều người tham gia giao thông vội tấp vào lề đường né tránh gây bức xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news