Tin mới

Xe Trung Quốc Haima tiến vào thị trường Việt Nam: Giá cao, liệu có đủ sức cạnh tranh với Toyota Innova

Thứ hai, 18/12/2023, 18:15 (GMT+7)

Haima - nhãn hiệu xe Trung Quốc, đã tái xuất trên thị trường Việt Nam với hai mẫu MPV 7 chỗ là 7X và phiên bản chạy điện 7X-E. Mặc dù được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, nhưng với mức giá dao động từ 865 triệu đến 1,23 tỷ đồng.

Chiều ngày 17/12, hãng xe Trung Quốc Haima đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai mẫu MPV cỡ trung là Haima 7X và phiên bản chạy điện Haima 7X-E. Trong đó, mẫu xe chạy xăng Haima 7X có một phiên bản duy nhất là 7X Premium, có giá niêm yết là 865 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản chạy điện 7X-E có hai phiên bản là Comfort và Premium, với giá bán lần lượt là 1,111 và 1,230 tỷ đồng. Đây là mẫu xe điện đầu tiên trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam.

Xe Trung Quốc Haima tiến vào thị trường Việt Nam: Giá cao, liệu có đủ sức cạnh tranh với Toyota Innova - Ảnh 1
 

Về thiết kế ngoại hình, cả 7X và 7X-E đều có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, trang bị đèn LED, và la-zăng 5 chấu kép. Phiên bản điện 7X-E không có lưới tản nhiệt và la-zăng nhỏ hơn (18 inch so với 19 inch của bản 7X chạy xăng).

Cả hai mẫu xe đều có kích thước dài x rộng x cao là 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm), chiều dài cơ sở 2.860mm. Mặc dù có phần nhỉnh hơn Toyota Innova Cross nhưng vẫn ngắn hơn so với Hyundai Custin. Điều đặc biệt là chiều rộng của xe Trung Quốc lớn hơn rất nhiều so với hai đối thủ.

Động cơ của Haima 7X Premium là tăng áp 1.6L, công suất tối đa 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280Nm, mạnh hơn một chút so với Toyota Innova Cross 2.0L (172 mã lực) và Hyundai Custin 1.5L Turbo (170 mã lực).

Xe Trung Quốc Haima tiến vào thị trường Việt Nam: Giá cao, liệu có đủ sức cạnh tranh với Toyota Innova - Ảnh 2
 

Ngoài ra, Haima 7X có nhiều trang bị như cửa sổ trời panorama, vô lăng bọc da 2 chấu tích hợp phím chức năng, cần số điện tử, điều hòa tự động, sạc không dây, màn hình thông tin lái và màn hình giải trí 12,3 inch, camera giám sát hàng ghế thứ ba, hệ thống an toàn với 6 túi khí, cảm biến đỗ xe, camera lùi, camera 360 độ, phanh tay điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình, đỗ xe tự động.

Đối với mẫu xe điện Haima 7X-E, cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Xe trang bị bộ pin dung lượng 71,3 kWh cho phép di chuyển quãng đường 520 km mỗi lần sạc đầy (theo chuẩn CTLC). Thời gian sạc nhanh từ 30% lên 80% pin là 27 phút. Phiên bản Premium còn được trang bị phần mềm hỗ trợ Hicar của Huawei, kết nối với điện thoại thông minh, hỗ trợ lái xe 540 độ, và nhiều tính năng khác.

Xe Trung Quốc Haima tiến vào thị trường Việt Nam: Giá cao, liệu có đủ sức cạnh tranh với Toyota Innova - Ảnh 3
 

Tuy được đánh giá với ngoại hình đẹp, rộng rãi và nhiềuu công nghệ, tuy nhiên, yếu tố xuất xứ từ Trung Quốc và thương hiệu Haima không nổi tiếng tại thị trường nội địa có thể tạo ra những thách thức cho mẫu xe tại Việt Nam. Giá cao cũng là một điểm khó khăn, khi các đối thủ Nhật - Hàn thường có giá dưới 1 tỷ đồng. Các mẫu xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam thời gian gần đây đa phần có giá rất cạnh tranh, thường dao động từ 500-700 triệu đồng và doanh số không cao.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: haima