Tin mới

Thắng trên chấm 11 mét, U21 HAGL giành vé vào chung kết

Thứ năm, 26/11/2015, 20:15 (GMT+7)

U21 HAGL và U21 Việt Nam đã cống hiến cho khán giả trên sân Thống Nhất một trận đấu mãn nhãn với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Chung cuộc, Công Phượng cùng các đồng đội đã giành vé vào chung kết khi giành chiến thắng 3-2 trong loạt "đấu súng" cân não.

U21 HAGL và U21 Việt Nam đã cống hiến cho khán giả trên sân Thống Nhất một trận đấu mãn nhãn với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Chung cuộc, Công Phượng cùng các đồng đội đã giành vé vào chung kết khi giành chiến thắng 3-2 trong loạt "đấu súng" cân não.

[mecloud]jAfNQlubJC[/mecloud]

 

Cả 2 đội đều bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất, U21 HAGL là đội giành quyền kiểm soát thế trận tốt hơn ngay từ đầu trận. Sau một vài cơ hội được tạo ra, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có được bàn thắng mở tỷ số với cú sút phạt đẹp mắt của Công Phượng ở phút thứ 10 của trận đấu. Có được bàn thắng sớm, U21 HAGL lại chơi trùng xuống để cho U21 Việt Nam giành được quyền kiểm soát bóng ở giai đoạn cuối hiệp một. 


Tận dụng tốt cơ hội được tạo ra, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 36 và 43 nhờ pha lập công của Xuân Mạnh và Lâm Ti Phông. Bước sang hiệp hai, U21 HAGL đã chơi bùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy giành quyền kiểm soát trong cả hiệp thi đấu thứ 2 nhưng U21 HAGL lại thi đấu khá bế tắc. 

Công Phượng lập cú đúp vào lưới U21 Việt Nam (ảnh ĐĐ)

Trong khi toàn đội đang khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Quang Tuấn thì Công Phượng đã tỏa sáng. Phút 78, đội trưởng U21 HAGL đã solo qua mấy hậu vệ của U21 Việt Nam trước khi tung cú sút hiểm hóc mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội bóng phố Núi. Những phút sau đó, hai đội đã không thể ghi thêm bàn thắng và phải bước vào loạt thi đấu luân lưu để phân thắng bại. 

Trong loại đấu súng cân não, Công Phượng và Thanh Tùng đã sút hỏng 11 mét. Thế nhưng, U21 HAGL lại kém may mắn hơn khi Văn Dũng, Xuân Mạnh và Văn Thành đã thực hiện không thành công những lượt đấu của mình và đành nhìn U21 HAGL vào chung kết. Chiến thắng 3-2 trên chấm 11 mét, U21 HAGL đã có cơ hội bảo vệ chức vô địch của mình. 

U21 HAGL giành vé vào chung kết

Diễn biến trận đấu

U21 HAGL đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 5 lượt đá 11 mét, qua đó đoạt vé vào chung kết giải U21 quốc tế 2015. 

Đá luân lưu 11 m bán kết giải U21 quốc gia

Loạt đá

1

2

3

4

5

 

U21 Việt Nam

v

x

x

v

x

 

U21 Hoàng Anh Gia Lai

v

v

x

x

v

90+4': Hết giờ thi đấu chính thức. Hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 và sẽ bước vào loạt đấu luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp. 

90': Trận đấu có 4 phút đá bù giờ

88': NGUY HIỂM. Sau quả tạt bên cánh trái, Tuấn Anh đánh đầu ngược. Bóng đi nhẹ nên không gây nguy hiểm cho thủ môn Quang Tuấn.

85': KHÔNG VÀO! Sau quả phạt góc bên cánh trái, Văn Thanh bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Trận đấu đang diễn ra rất kịch tính.

83': NGUY HIỂM. Văn Thanh căng ngang rất nguy hiểm, tuy nhiên, Công Phượng không thể chạm bóng. Suýt chút nữa Công Phượng hoàn tất cú hat-trick

78': VÀO! Tỷ số được quân bình 2-2. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Công Phượng dùng kỹ thuật loại bỏ 4 cầu thủ U21 Việt Nam trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Quang Tuấn.

[mecloud]QYZgOLT4Fu[/mecloud]

71': U21 Việt Nam thay người. Đậu Văn Toàn vào thay Đỗ Hùng Dũng.

69': Thay vì sút phạt trực tiếp, Xuân Trường chuyền cho Hồng Duy dứt điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ U21 Việt Nam đã nắm bắt được ý đồ nên kịp thời cản phá.

65': U21 Việt Nam thay người. Lâm Ti Phông rời sân để nhường chỗ cho Anh Tài.


61': Tuấn Anh đánh gót trúng mặt một cầu thủ U21 Việt Nam. Các bác sĩ đã phải vào sân để chăm sóc cho học trò HLV Phạm Minh Đức.

52' Bế tắc ở trung tuyến, U21 HAGL chuyển hướng tấn công sang cánh. Thanh Tùng, Hồng Duy chắc chắn là hai mũi nhọn mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn hi vọng phát huy hiệu quả trong hiệp 2.

50' U21 HAGL đang gặp vô cùng nhiều khó khăn khi U21 Việt Nam dựng bức tường phòng ngự chặt chẽ, kỷ luật.

47' Xuân Trường chuyền dài vượt tuyến cho Văn Toàn di chuyển nhưng thủ môn U21 Việt Nam lao ra bắt bài.

Hiệp 2 bắt đầu. U21 HAGL thay đổi nhân sự. Hồng Duy, Thanh Tùng vào sân, trấn giữ hành lang cánh phải.

46+1': Hiệp một trận đấu kết thúc, 2 đội ra sân tạm nghỉ với phần thắng nghiêng về phía U21 Việt Nam. 

43': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho U21 Việt Nam. Sau quả đá phạt của Như Tuấn bên cánh phải, Lâm Ti Phông băng vào đệm bóng cận thành, không cho thủ môn Minh Hoàng cơ hội cản phá.

[mecloud]ElxunzmNtm[/mecloud]

36': VÀO! Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Lâm Ti Phông sút trúng cột. Xuân Mạnh có mặt đúng lúc để sút tung lưới Minh Hoàng và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

[mecloud]xwkKIdLeSg[/mecloud]

28': NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của Hùng Dũng, Như Tuấn khống chế một nhịp rồi dứt điểm. Bóng đập vào hậu vệ U21 HAGL trước khi đi hết đường biên ngang.

21': Sau cú nhả bóng của Xuân Trường, Văn Sơn băng lên dứt điểm từ tuyến hai nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. U21 HAGL đang thi đấu rất hưng phấn.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn mở tỷ số 

16': NGUY HIỂM. Nhận đường chuyền từ Tuấn Anh, Công Phượng tung cú sút căng bằng chân phải ở trung lộ đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

15': Hùng Dũng (U21 Việt Nam) sút phạt ở khoảng cách gần 20 m hơi chếch bên cánh trái. Bóng đập vào hàng rào dội ngược trở lại.

10': VÀO! Minh Vương và Xuân Trường chạy đà đánh lạc hướng tạo điều kiện để Công Phượng sút phạt đẹp mắt. Bóng đập xà trước khi nằm gọn trong lưới U21 Việt Nam.

[mecloud]lqnRMhJKYC[/mecloud]

2': CƠ HỘI! Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về U21 HAGL. Kim Hùng đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, tuy nhiên hậu vệ U21 VN đã can thiệp kịp thời.

Trận đấu bắt đầu 

 

Đội hình xuất phát:

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Nam Anh, Văn Dũng, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Như Tuấn, Lâm Ti Phông, Hùng Dũng, Văn Thành.

U21 HAGL: Minh Hoàng, Văn Thanh, Đông Triều, Thắng Toàn, Văn Sơn, Kim Hùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Toàn, Công Phượng.


Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news