Tin mới

Xem xét tạm đình chỉ công tác Chủ tịch, Bí thư xã cho dựng rạp ở sân Ủy ban

Thứ sáu, 18/01/2019, 16:03 (GMT+7)

Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết đang xem xét tạm đình chỉ công tác với Bí thư, Chủ tịch xã Lý Trạch về hành vi cho dựng rạp cưới ở sân UBND xã.

Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết đang xem xét tạm đình chỉ công tác với Bí thư, Chủ tịch xã Lý Trạch về hành vi cho dựng rạp cưới ở sân UBND xã.

Cổng chính vào trụ sở xã. Ảnh: Dân trí

Ngày 18/1, trên VOV dẫn lời ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đang xem xét tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch.

Trước đó, vào sáng ngày 17/1, tại sân trụ sở UBND xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, bà Lê Thị Hát, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã dựng rạp tổ chức đám cưới cho con trai út. Hàng trăm khách đến mừng cưới, tiếng nhạc mở ầm ĩ khiến người dân địa phương bức xúc.

Đám cưới khiến người dân bức xúc. Ảnh: Dân trí

Người dân đến liên hệ làm việc với UBND xã phải đi qua 2 dãy rạp cưới, rất ái ngại. Trong khi đó, phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và một số phòng khác đều khóa cửa. Một số cán bộ, nhân viên không làm vì bận dự tiệc mừng đám cưới.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, trước khi tổ chức đám cưới, huyện đã biết được thông tin, yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch phải chỉ đạo tháo dỡ rạp cưới đi nơi khác. Tuy nhiên, các cán bộ địa phương vẫn không chấp hành nghiêm túc.

“Ủy ban biết thông tin thì đã điện cho đồng chí Bí thư, xác định sai phạm, khuyết điểm. Việc này đang đề xuất đình chỉ công tác, kiểm điểm, để làm cho nghiêm túc, rút kinh nghiệm cho nhiều đơn vị nữa, chứ để nhắc nhở mãi thì không được”, ông Vũ nói.

Giải thích về việc đám cưới tổ chức giữa trụ sở trong giờ hành chính, trên Dân trí dẫn lời ông Lê Văn Duẩn, Chủ tịch xã Lý Trạch cho hay, đám cưới nói trên là do gia đình bà Lê Thị Hát, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lý Trạch tổ chức cho con trai út.

Theo ông Duẩn, bà Hát trước đó có đến trình bày nguyện vọng được tổ chức đám cưới cho con tại trụ sở UBND xã vì cùng thời điểm trên, toàn xã có đến 5 đám cưới nên không có địa điểm để tổ chức. Nên sau khi tiếp nhận ý kiến, lãnh đạo xã đã đề xuất nguyện vọng của bà Hát trong hội nghị họp giao ban. Vì là người trong cơ quan nên đã tạo điều kiện.

Lý giải về việc không chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo huyện Bố Trạch, ông Duẩn trần tình: Do ở xã Lý Trạch chưa có nhà hàng chuyên tiệc cưới, người dân thường tổ chức cưới tại nhà riêng, nhà văn hóa thôn hoặc sân vận động. Ngày hôm đó trên địa bàn lại có thêm 5 đám cưới khác và trời mưa, gia đình không còn cách nào nên không thể di chuyển vị trí rạp cưới đi nơi khác.

Còn về thông tin các cán bộ tại trụ sở UBND xã Lý Trạch trong giờ hành chính nghỉ làm để đi dự đám cưới khiến nhiều người dân đến làm việc phải ra về, ông Duẩn khẳng định hết giờ hành chính cán bộ mới đi dự chứ không có chuyện chưa hết giờ đã đi dự đám cưới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news