Tin mới

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Gia đình đòi bồi thường 1 tỷ đồng

Thứ ba, 14/01/2020, 15:33 (GMT+7)

Tại toà, bố bé trai xấu số yêu cầu những người này có trách nhiệm bồi thường 1,5 tỷ (3 bị cáo). Tuy nhiên, do trừ cho cô giáo Thuỷ nên gia đình yêu cầu bị cáo Phiến và Quy bồi thường 1 tỷ đồng.

Liên quan vụ nam sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt, sáng 14/1, TAND TP Hà Nội đã đưa các bị cáo gồm: Tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy); người đưa đón Nguyễn Bích Quy (1964, trú tại quận Cầu Giấy), cùng bị truy tố về tội 'Vô ý làm chết người', theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway) bị truy tố tội 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng', quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Quy khai "thấy tất cả các cháu xuống thì lên xe đi mà không kiểm tra lại". Ảnh: Zing.vn

Sau khi lần lượt trả lời các câu hỏi của HĐXX, cô giáo chủ nhiệm lớp, nơi nạn nhân theo học nhiều lần bật khóc.

Bị cáo Thủy khai làm việc tại trường từ 2015, có ký hợp đồng lao động. Năm 2019-2020 được phân công làm giáo viên chủ nhiệm Tokyo, lớp có 17 học sinh. Đầu năm được nhà trường tập huấn sử dụng phần mềm Sycamore về việc điểm danh điện tử (sổ tay giáo viên chủ nhiệm). 8h ngày xảy ra sự việc khi điểm danh, cô Thủy thấy thiếu cháu L. nhưng bà không ghi số lên góc bảng để cập nhật phần mềm.

Trình bày trước toà, ông Lê Văn Sơn (bố cháu Lê Hoàng L.) cho biết, việc con mình tử vong rất oan nghiệt, uẩn khúc, nhiều vấn đề chưa được rõ ràng, sáng tỏ từ quá trình điều tra nên đề nghị HĐXX làm rõ.

Ông cho biết, khoảng 16 giờ, mẹ cháu L. nhận được thoại của bà Quy thông báo cháu bị ngất và đang được cấp cứu tại trường. Sau đó, ông nhận được thông tin cháu được đưa đi cấp cứu tại viện E.

Về trách nhiệm dân sự đối với nhà trường, gia đình không yêu cầu. Đối với các bị cáo và người liên quan cần có trách nhiệm dân sự với cháu. Theo đó, bố cháu yêu cầu những người này có trách nhiệm bồi thường 1,5 tỷ (3 bị cáo). Tuy nhiên, do trừ cho cô giáo Thuỷ nên gia đình yêu cầu bị cáo Phiến và Quy bồi thường 1 tỷ đồng

Giải thích về đòi hỏi số tiền trên, bố cháu L. cho biết, chúng tôi đưa ra mức này để các bị cáo thấy đây là một sự việc nghiêm trọng, gây ra hậu quả rất lớn đối với gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news