Tin mới

Xôn xao rao bán vé mời miễn phí xem Lễ vinh danh 4 cầu thủ U23 Việt Nam

Thứ sáu, 02/02/2018, 10:26 (GMT+7)

"Việc rao bán vé xem miễn phí trên mạng xã hội tôi không biết và nếu có tình trạng này là vi phạm pháp luật vì đây là vé mời miễn phí không thu tiền”, Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Hải Dương cho biết.

"Việc rao bán vé xem miễn phí trên mạng xã hội tôi không biết và nếu có tình trạng này là vi phạm pháp luật vì đây là vé mời miễn phí không thu tiền”, Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Hải Dương cho biết.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, vào 19h30 tối 1/2, UBND tỉnh sẽ tổ chức chương trình gặp mặt tuyên dương khen thưởng 4 tuyển thủ bóng đá quê Hải Dương tham sự vòng chung kết giải bóng đá U23 Châu Á năm 2018.

Đây là chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp thực hiện và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Hải Dương. Đặc biệt, chương trình này BTC không bán vé và phát vé mời vào cửa miễn phí.

Xôn xao rao bán vé mời miễn phí xem Lễ vinh danh 4 cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Nhà thi đấu thể thao tỉnh, nơi tổ chức Lễ vinh danh 4 tuyển thủ quê Hải Dương vào tối nay. Ảnh: Đ.Tùy

Theo nội dung chương trình, 4 tuyển thủ quê Hải Dương gồm: Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Trọng Đại sẽ được BTC về nhà đón vào lúc 14h chiều, sau đó đưa về Nhà thi đấu thể thao tỉnh để khớp nội dung chương trình.

Tiếp đó, các cầu thủ cùng người thân được dự tiệc chiêu đãi tại Nhà khách Bạch Đằng, giao lưu với đội bóng đá U10 của tỉnh và sau đó sẽ di chuyển về Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh. Đến khoảng 19h sẽ diễu hành đưa các cầu thủ ra Nhà thi đấu thể thao tỉnh chuẩn bị cho chương trình Lễ vinh danh.

Xôn xao rao bán vé mời miễn phí xem Lễ vinh danh 4 cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Nhiều trang mạng xã hội rao bán vé vào cửa miễn phí buổi lễ vinh danh. Ảnh: Đ.Tùy

Tuy nhiên, từ đêm 31/1 đến trưa 1/2, trên một số các trang mạng xã hội xuất hiện việc rao bán vé vào cửa miễn phí xem chương trình với giá thỏa thuận khiến nhiều người hâm mộ bóng đá tỉnh Hải Dương hoang mang, phẫn nộ.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào đầu giờ chiều 1/2, bà Nguyễn Thị Việt Nga – Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Hải Dương cho biết: “Do bận nhiều công việc lo chương trình tối 1/2, cho nên việc rao bán vé xem miễn phí trên mạng xã hội tôi không biết và nếu có tình trạng này là vi phạm pháp luật vì đây là vé mời miễn phí không thu tiền”.

Xôn xao rao bán vé mời miễn phí xem Lễ vinh danh 4 cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 3.

Vé vào cửa miễn phí không thu tiền của BTC. Ảnh: Đ.Tùy

Theo Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh, việc phát hành giấy mời và vé xem miễn phí do Sở VH,TT&DL tỉnh đứng ra in ấn, đóng dấu của cơ quan và cấp phát cho các đơn vị, cơ quan theo danh sách được BTC thống nhất. Trước khi đến lấy giấy mời và vé vào cửa miễn phí phải ký xác nhận với bộ phận văn thư được giao nhiệm vụ.

“Vào 14h chiều 31/1, việc in ấn gần 3.000 giấy mời và vé xem miễn phí mới hoàn tất, sau đó mất gần 2h đồng hồ bộ phận văn thư của cơ quan đóng dấu lên toàn bộ số lượng. Sau đó, thông báo cho các đơn vị sang lấy và đầu mối phát hành từ đơn vị chúng tôi.

Xôn xao rao bán vé mời miễn phí xem Lễ vinh danh 4 cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 4.

Tại một số các tuyến phố chính, BTC đang căng pano phục vụ lễ vinh danh. Ảnh: Đ.Tùy

Tôi khẳng định, không có chuyện BTC hay đơn vị phát hành vé vào cửa miễn phí ra ngoài để bán. Đặc biệt, BTC không bán vé thu tiền. Cho nên, việc rao bán vé mời miễn phí thu tiền bất chính là việc làm không thể chấp nhận được, vi phạm pháp luật”, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Hải Dương cho biết.

Xôn xao rao bán vé mời miễn phí xem Lễ vinh danh 4 cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 5.

Những gian hàng bày bán phục vụ người hâm mộ ngay trước cửa Nhà thi đấu. Ảnh: Đ.Tùy

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, vào 13h30 chiều 1/2 BTC sẽ tiến hành họp buổi cuối để rà soát lại toàn bộ công việc đã được phân công cho các bộ phận, việc tiếp đón, gia đình các tuyển thủ và chuẩn bị cho chương trình buổi tối.

Tính đến 14h chiều 1/2, tại địa điểm Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương, nơi sẽ diễn ra chương trình Lễ vinh danh 4 tuyển thủ U23 có rất ít người hâm mộ. Một số quầy hàng bán cờ, áo được bày ra và trên các tuyến phố chính của TP. Hải Dương vẫn đang được BTC tiến hành treo pano trang trí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news