Tin mới

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh

Thứ sáu, 27/07/2018, 09:34 (GMT+7)

Ngồi trên chuyến xe đò trở về quê, chị Thành liên tục lấy tay quệt những giọt nước mắt chảy dài trên gò má khi bé Thuận bị suy dinh dưỡng nặng mà chị lại không đủ tiền để phẫu thuật cho con. Dù đã 2 tháng tuổi nhưng Thuận chỉ vỏn vẹn 2 ký, lại mắc chứng hở hàm ếch bẩm sinh.

Ngồi trên chuyến xe đò trở về quê, chị Thành liên tục lấy tay quệt những giọt nước mắt chảy dài trên gò má khi bé Thuận bị suy dinh dưỡng nặng mà chị lại không đủ tiền để phẫu thuật cho con. Dù đã 2 tháng tuổi nhưng Thuận chỉ vỏn vẹn 2 ký, lại mắc chứng hở hàm ếch bẩm sinh.

Không đủ tiền phẫu thuật, bé trai theo mẹ về quê chờ chết

Nằm gọn trên đôi bàn tay của mẹ, Thuận thở những hơi gấp gáp rồi co rúm người lại vì mệt. Đây đã là lần thứ 3 em theo mẹ lên TP.HCM để khám bệnh nhưng phải quay về nhà vì mẹ không đủ tiền để cho em phẫu thuật.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 1.

Bé Thuận hiện bị suy dinh dưỡng nặng, bụng chướng nhưng lại không có tiền để phẫu thuật.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 2.

Trên chuyến xe ôm con về quê, chị Thành đau đớn chẳng biết làm sao để giúp được bé.

Em bị suy dinh dưỡng nặng, lại mang chứng bệnh viêm đại tràng đường ruột, chướng bụng. Ôm đứa con trai nhỏ vào lòng, chị Lý Ngọc Thành (34 tuổi) cho biết Huỳnh Tấn Thuận là đứa con trai song sinh thứ 6 của chị và anh Huỳnh Thanh Bình (42 tuổi). Vì hoàn cảnh khó khăn, dù Thuận vừa chào đời đã mắc phải chứng bệnh quái ác, nhưng gia đình lại không đủ điều kiện để đưa bé đi chạy chữa khiến bệnh ngày một nặng hơn.

"Thằng bé như con chuột, tôi không biết làm sao để cứu con mình nữa. Bác sĩ bảo phải cho bé ăn uống đầy đủ rồi chuẩn bị hơn chục triệu mà phẫu thuật. Tôi đành ôm con về lại nhà vì không có tiền", chị Thành nghẹn ngào nói.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 3.

Dù đã 2 tháng tuổi, nhưng Thuận chỉ vỏn vẹn khoảng 2 ký.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 4.

Nhìn em bé nhỏ trên tay mẹ khiến không ít người rơi nước mắt.

Để có được vài triệu đồng tiền xe đò lên Nhi Đồng 1 khám bệnh, chị Thành phải vay mượn khắp nơi. Đến cả bé Lợi (song sinh cùng Thuận) cũng đói ăn, khát sữa.

"Thằng bé không có đi đại tiện được, bác sĩ phải đặt ống dẫn cho bé. Nó uống sữa bình thường, chỉ là bụng mỗi ngày một to, mà tôi lại không đủ tiền để cứu con nên đành ôm bé về quê, chứ ở trên này tiền đâu mà sinh hoạt, thuốc men", chị Thành bật khóc.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 5.

Ngoài căn bệnh viêm đại tràng, Thuận còn hở hàm ếch cũng cần phải phẫu thuật.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 6.

Thuận say giấc trên đôi tay của mẹ.

Suốt hơn 4 tiếng xe đò từ TP.HCM về Vĩnh Long, người mẹ liên tục lấy tay lau nước mắt khi một lần nữa, cái nghèo đang đánh cược mạng sống của con trai chị. "Giờ tôi chỉ mong về quê, đi cầu xin mọi người rủ lòng thương, cho hai vợ chồng mượn tiền mà cứu cháu, chứ con mình sao tôi nỡ lòng nào nhìn nó chết được", chị Thành nghẹn ngào.

6 đứa trẻ nheo nhóc bên mẹ: Khát sữa và đói ăn

Theo hai mẹ con, chúng tôi tìm về căn nhà tình thương thuộc ấp Chợ, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long là nơi sinh sống của 8 người gia đình chị Thành.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 7.

Dù là song sinh nhưng nhìn Thuận nhỏ bé so với Lợi.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 8.

Gia đình 8 người nhà chị Thành tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít.

Vừa thấy chị Thành về tới ngõ, 4 đứa trẻ bế đứa em song sinh của Thuận, chạy òa ra ngoài đón mẹ. Đứa í ới đòi quà, đứa xin mẹ cho em Lợi bú sữa vì đói... Vội bỏ túi quần áo xuống nhà, chị Thành đưa tay ẵm lấy Lợi, vừa dỗ ngọt bé Thuận một bên.

Ngoài Thuận với Lợi, 2 đứa con khác của chị Thành (4 tuổi) cũng là song sinh. Đặc biệt, bé thứ 2 Huỳnh Gia Bảo (8 tuổi) bị chậm phát triển, không được lanh lợi như những bạn bè cùng trang lứa.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 9.

Căn nhà mà anh chị có được cũng do người dân quyên góp, giúp đỡ bằng tình thường.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 10.

Hiện tại, Thuận phải truyền ống dẫn để đi đại tiện.

Ẵm đứa em trên tay, em Khoa (13 tuổi, anh cả trong nhà) cho biết em rất thương Thuận, cứ mỗi lần nhìn thấy em đau đớn vì cái bụng to, em chỉ ước mình lớn thật nhanh để đi mần thuê kiếm tiền giúp Thuận chữa bệnh.

"Em học lớp 7, nhà mẹ nghèo lắm, không có tiền ạ. Em có 5 đứa em, em ở nhà phụ mẹ chăm sóc các em để mẹ đi làm thuê kiếm tiền mua gạo", Khoa tâm sự.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 11.

Khoa rất thương Thuận nhưng không biết làm cách nào để cứu lấy em mình.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 12.

Số tiền khoảng gần 15 triệu đồng là kinh phí để Thuận có thể tiến hành phẫu thuật.

Ngồi kế bên vợ con, anh Bình cho biết vì không có ruộng đất, để có cơm ngày ba bữa, vợ chồng anh phải đi mần mướn cho người ta. Vì một Tai nạn giao thông, một chân anh Bình bị tật, nên giờ anh chỉ đi phụ giúp việc nhẹ và chạy xe ôm, còn chị Thành một tay chăm con, vừa lột hột điều để kiếm thêm thu nhập.

"Ngày lo đủ cơm cho 8 người cũng đã khó, biết con bị bệnh nhưng tôi nào có tiền để cho bé phẫu thuật. Thấy con nặng mới đi bệnh viện, rồi dưới này xin giấy chuyển tuyến để lên Nhi Đồng khám cho đỡ tốn tiền. Bệnh của bé phải phẫu thuật, bác sĩ nói ít nhất cũng hơn 15 triệu mà tôi làm gì có tiền", anh Bình nghẹn lời.

Ngoài chứng bệnh viêm đại trạng, suy dinh dưỡng nặng, Thuận còn mắc phải bệnh hở hàm ếch. Bất lực nhìn Thuận chịu đau đớn mỗi ngày trong khi căn nhà không còn một vật đáng giá, những đứa con thì còn nhỏ nheo nhóc bên cạnh, vợ chồng anh Bình nhiều lúc chỉ muốn chết đi cho bớt khổ.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 13.

Ngoài Thuận và Lợi, 2 bé trai 4 tuổi khác cũng do chị Thành sinh đôi.

Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền để đưa lên Sài Gòn chữa bệnh - Ảnh 14.

Hi vọng của người mẹ nghèo là có thể cứu sống được đứa con của mình.

Chia sẻ về hoàn cảnh của vợ chồng anh Bình, ông Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng ấp Chợ, xã Nhơn Phú cho biết gia đình anh Bình rất khó khăn, nhà lại đông con, lại không có đất vườn nên rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

"Thằng bé mới đẻ bị bệnh, lại suy dinh dưỡng nặng mà vợ chồng nó làm gì có tiền để đưa vào viện phẫu thuật. Chỉ mong gia đình nó được mọi người giúp đỡ để chữa bệnh cho con", ông Hưởng nói.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bé Huỳnh Tấn Thuận (2 tháng tuổi)  khi em mắc phải chứng bệnh viêm đại tràng, suy dinh dưỡng nặng mà gia đình nghèo không có tiền đưa lên TP.HCM để phẫu thuật, chúng tôi tha thiết kêu gọi quý độc giả gần xa giúp đỡ để bé có điều kiện chữa bệnh, tiếp tục cuộc sống.

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ chị Lý Ngọc Thành (mẹ bé Thuận), số điện thoại: 0898037334.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Viettinbank: 108868704254.

Chủ tài khoản: Huỳnh Thanh Bình (bố bé Thuận), ngân hàng Viettinbank huyện Mang Thít, chi nhánh tỉnh Vĩnh Long.

Xin chân thành cảm ơn!

Văn Tiên

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news