Tin mới

Xót xa cảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng khoai giữa trời nắng nóng 40 độ

Thứ hai, 27/07/2020, 16:51 (GMT+7)

Trong lúc đang làm việc tại ruộng khoai, người dân địa phương đã phát hiện một bé gái sơ sinh đang trong tình trạng không mảnh tã, vẫn còn dây rốn đang bị héo, da đỏ ửng và thoi thóp thở.

Theo tin tức từ Tuổi TrẻDân Việt, ngày 27/7, ông Phạm Thanh Tuấn - chủ tịch UBND xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình - xác nhận trên địa bàn xã này vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại một thửa ruộng ngoài cánh đồng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng khoai dưới trời nắng nóng 40 độ ở Thái Bình (ảnh Dân Việt)

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng gần 11h00 trưa 26/7. Lúc đó, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (trú thôn Văn Ông Đoài, xã Đông Vinh) đã phát hiện trên đất bãi trồng khoai nước, giáp con sông nhỏ chảy qua làng, có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Thời điểm phát hiện, bé gái đang trong tình trạng thân thể để trần, không được quấn tã, da đỏ ửng lên vì bỏng nhiệt, dây rốn còn nguyên và đang héo dần. Chứng kiến cảnh tượng thương tâm, vợ chồng ông Cừ vội vàng bế bé gái đến Trạm Y tế xã Đông Vinh kêu cứu.

>> Xem thêm: Đà Nẵng lại phát hiện thêm nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Ông Tuấn cho hay nhận được tin báo, ông và anh em ở xã chạy ngay sang trạm y tế. Lúc này, các cán bộ trạm y tế xã đang tiến hành sơ cứu cho cháu bé. "Khi chúng tôi có mặt, thể trạng cháu rất yếu. Cháu không khóc nổi, thở khọt khẹt, dây rốn còn nguyên, người lấm lem bùn đất, da đỏ như con tôm luộc vì bỏng nhiệt, có lẽ do cháu bé đã bị bỏ rơi khá lâu dưới tiết trời nắng nóng gay gắt buổi trưa", ông Tuấn nói.

Các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình hiện vẫn nỗ lực cứu chữa cho cháu bé (ảnh Tuổi Trẻ)

Sau đó cháu bé được đưa lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình để cấp cứu. Người dân hay tin cũng mang đến một ít đồ dùng dành cho trẻ sơ sinh.

"Nhìn cháu bé bị bỏ rơi lúc ấy, ai cũng thương cảm rơi nước mắt. Chúng tôi vừa cắt cử người đưa cháu lên bệnh viện vừa phát thông tin lên loa truyền thanh của xã cùng các xã lân cận để nếu ai là người thân của cháu bé thì nên suy nghĩ lại", ông Tuấn cho hay.

>> Xem thêm: Hà Nội xuất hiện rung chấn như động đất, nguyên nhân do đâu?

Sau đó, ông Tuấn đã chỉ đạo các cán bộ y tế sơ cứu và lập tức gọi xe cấp cứu 115 đưa cháu bé lên Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu do tình trạng cháu bé đang dần chuyển biến xấu. 
Hay tin, người dân địa phương đã mang đến một ít đồ dùng dành cho trẻ sơ sinh cho bé gái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news