Tin mới

Xót xa cảnh đời của 4 nghệ sĩ Việt mắc bệnh ung thư phổi

Thứ sáu, 09/09/2016, 15:58 (GMT+7)

Nghệ sĩ Hán Văn Tình, Minh Thuận, Duy Thanh, Văn Hiệp đều không may mắc bệnh ung thư phổi khiến không ít người phải xót xa.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình, Minh Thuận, Duy Thanh, Văn Hiệp đều không may mắc bệnh ung thư phổi khiến không ít người phải xót xa.

NSƯT Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình vào vai Chu Văn Quềnh - một kẻ khờ khạo, bất cần trong phim Đất và Người với câu nói nổi tiếng "Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại". Nhân vật đó thành công đến nỗi anh bị "chết vai". Nhiều người sau này chỉ gọi anh là Quềnh thay vì tên khai sinh.

Năm 2015, ông phát hiện mình bị căn bệnh ung thư phổi quái ác. Bệnh đã ở giai đoạn di căn. Cũng như các nghệ sĩ làm nghề diễn, Hán Văn Tình gặp nhiều khó khăn khi chữa bệnh. Với sự quan tâm của khán giả xa gần khi câu chuyện của ông được đưa lên báo, nhiều độc giả đã đến tận nơi chia sẻ và giúp ông chữa bệnh. Cuối năm 2015, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã đỡ và đi đóng phim.

NSƯT Hán Văn Tình luôn lạc quan trong suốt thời gian điều trị trong bệnh viện.

Cách đây vài tháng bệnh tình của ông trở nặng. Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi vào sáng 11h20 ngày 4/9. 

Ca sĩ, diễn viên Minh Thuận

Cách đây ít ngày, người thân và bạn bè của ca sĩ kiêm diễn viên Minh Thuận thông báo hung tin anh bị bệnh ung thư phổi khiến nhiều người bàng hoàng. Khoảng 1h sáng ngày 5/9, gia đình của Minh Thuận đã đáp máy bay về nước. Bố và em trai của nam nghệ sĩ đã đến bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) để thăm anh ngay sau đó.

Ca sĩ, diễn viên Minh Thuận.

Sau khi được gặp người thân và điều trị tích cực trong bệnh viện, hiện Minh Thuận đã được đưa ra khỏi phòng hồi sức đặc biệt và sức khỏe có sự chuyển biến theo chiều hướng tốt lên.

Nghệ sĩ Duy Thanh

Nghệ sĩ Duy Thanh vào vai Trịnh Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy nhiều âm mưu, thủ đoạn trong phim "Đất và người". Ngoài bộ phim đình đám này, nam diễn viên sinh năm 1958 còn tham gia nhiều phim khác như "Săn bắt cướp", "Ngọn đèn trong mơ", "Khi đàn chim trở về", "Bão qua làng"...

Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2012. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, từ tháng 5/2012 tới nay, ông trải qua hàng rất nhiều đợt truyền hóa chất đặc trị cùng nhiều loại thuốc tiêm, uống khác.

Nghệ sĩ Duy Thanh xuất hiện trong chương trình Cafe sáng gần đây.

Mặc dù mang trong mình trọng bệnh ung thư phổi nhưng nam nghệ sĩ vẫn thường xuyên đi thăm hỏi bạn bè và góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như: Chạm tay vào nỗi nhớ, Bão qua làng, Khi đàn chim trở về, Bạn đời và gần đây nhất là Lựa chọn cuối cùng. 

Nghệ sĩ Văn Hiệp

Mỗi lần nhắc đến Văn Hiệp, người ta lại nhớ tới cái biệt danh Bác trưởng thôn Văn Hiệp. Vậy nhưng ít ai biết, đằng sau ánh mắt, nụ cười hóm hỉnh của “bác trưởng thôn” là cả một cuộc đời khó khăn, hiu quạnh của nghệ sĩ Văn Hiệp.

Nghệ sĩ Văn Hiệp luôn gắn liền với hình ảnh bác trưởng thôn.

Cái khổ ấy còn theo người nghệ sĩ già đến những những năm tháng cuối đời, ông đối mặt với tình trạng ốm đau bệnh tật liên miên (mổ dạ dày, cắt trĩ, lao phổi, đại tràng…) trong hoàn cảnh tài chính không mấy dư dả.

Gia đình nghệ sĩ Văn Hiệp phát hiện ông bị ung thư phổi khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối.Trong suốt khoảng thời gian đó, người nghệ sĩ già chống chọi với bệnh tật với niềm lạc quan vô bờ bến.

Tháng 4/2013, nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời, ở tuổi 71 trong sự xót thương vô bờ bến của gia đình, bạn bè.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news