Tin mới

Xót xa đám tang 3 người bị thảm sát ở Bình Dương

Thứ sáu, 26/04/2019, 20:13 (GMT+7)

Chính quyền địa phương và hàng xóm đã cùng nhau hỗ trợ làm đám tang cho gia đình của 3 nạn nhân trong vụ thảm sát ở Bình Dương.

Theo tin tức từ Lao Động, sau 3 ngày xảy ra vụ việc, người dân tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên vẫn chưa hết đau xót về việc đã xảy ra.

Ngày 26/4, người dân ở Bình Dương đã đến căn nhà xảy ra vụ án mạng viếng nạn nhân vụ thảm án và chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Căn nhà nơi xảy ra vụ thảm sát 3 bà cháu ở Bình Dương. (Ảnh: VnExpress)

Theo lời một số hàng xóm, gia đình bà Cúc sống hiền lành hay giúp đỡ mọi người. Không ai nghĩ tới Luận có thể ra tay sát hại 3 người được. Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, UBND thị xã Tân Uyên, công an thị xã Tân Uyên cùng các cơ quan đoàn thể địa phương đã xuống thăm viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Bên cạnh đó, các ban ngành đoàn thể cũng đã gửi tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân. Nhiều người mặc dù không quen biết nhưng nghe tin vụ thảm sát đau lòng cũng đã đến thắp nhang chia buồn.

Các ban ngành đoàn thể, lực lượng công an đến thắp nhang chia buồn. Ảnh PLO

Chia sẻ với PV Pháp luật TP HCM, chị Nguyễn Thị Hiền, một trong nhiều người đến viếng và chia buồn cùng gia đình nạn nhân cho biết: “Mặc dù không quen biết với gia đình nạn nhân nhưng khi nghe tin vụ án đau lòng, cả 3 người trong gia đình chết thảm tôi đến thắp nén nhang chia buồn. Hung thủ gây ra tội ác quá lớn, rất mong cơ quan chức năng khẩn trương đưa tên giết người ra xét xử, để gia đình họ được phần nào nguôi ngoai nỗi đau”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Long -  Chủ tịch UBND phường Thái Hòa cho biết, UBND thị xã và UBND phường cũng đã hỗ trợ một phần chi phí ma chay và cử lực lượng xuống để cùng gia đình tổ chức đám tang cho bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi), Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái bà Cúc) và cháu Nguyễn Thị Bảo Trân (8 tuổi, cháu ngoại của bà Cúc).

Nói về hoàn cảnh của nạn nhân, ông Trần Công Bình (anh rể của bà Cúc) chia sẻ với tờ Tổ quốc, cách đây mấy năm, chồng của bà Cúc bị tai nạn điện và qua đời, từ đó bà Cúc sống cùng đứa con gái út.

"Tuy nhà không gần lắm, nhưng trước đây lâu lâu tôi vẫn ghé sang chơi, trước khi xảy ra vụ việc ít hôm, tôi cũng có qua nói chuyện với bà Cúc và cháu Nhi bình thường, hai người cũng vui vẻ. Không ngờ chỉ ít hôm sau lại xảy ra chuyện đau lòng đến vậy. Đây là chuyện bất ngờ, không ai đoán biết được", ông Bình cho biết.

TRước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin,  hung thủ gây ra vụ thảm sát được xác định là Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) đã bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ sau 18 giờ gây án.

Sau khi bị bắt, ban đầu, Luận quanh co chối tội nhưng đến 3h sáng ngày 25/4, đối tượng này đã khai nhận hành vi sát hại những người hàng xóm do buồn sau thua cờ bạc và bực tức vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt với nạn nhân.

Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà gần 200 m rồi quay về nhà (số hung khí này đã được công an thu giữ).

Theo Đại tá Trần Văn Chính, qua khám nghiệm tử thi, các nạn nhân bị gần 50 vết chém trên người, trong đó có nhiều vết chém ở vùng mặt. Ngoài ra, căn nhà không bị lục soát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news