Tin mới

Xót xa em bé sơ sinh bị mẹ gói trong bọc nilon bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Bình Phước

Thứ tư, 17/02/2021, 18:24 (GMT+7)

May mắn em bé vẫn còn khỏe mạnh, hiện đứa trẻ đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản (Bình Phước).

Theo tin tức từ Tiền PhongThanh Niên, vào chiều ngày Mùng 5 Tết Nguyên đán, người dân địa phương xã Quang Minh, H.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã phát hiện một bé trai vừa sinh được đặt trong túi nilon để trước cửa nhà dân.

Xót xa em bé sơ sinh bị mẹ gói trong bọc nilon bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Bình Phước (Ảnh Tiền Phong)
Xót xa em bé sơ sinh bị mẹ gói trong bọc nilon bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Bình Phước (Ảnh Tiền Phong)

Người phát hiện sự việc là chị Hoa ở ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước nghe tiếng khóc của trẻ trước cửa nhà nên chạy ra xem. Khi đó, chị Hoa bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh đã cắt dây rốn được bọc trong chiếc áo khoác cũ và túi nilon màu đen đặt ngay trước cửa nhà.

Sau khi phát hiện, chị Hoa đã nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, đưa bé đi cấp cứu. May mắn được phát hiện kịp thời nên sức khỏe của bé bình thường, sau đó bé được Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản (Bình Phước) trông nom và theo dõi. 

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cho biết khi bé trai được chuyển đến trung tâm chỉ vừa sinh khoảng vài giờ trước, cân nặng 3,3kg. Bé có làn da hồng hào, nhịp tim, phổi bình thường. Một số bà mẹ cho con bú ở trung tâm đã tình nguyện cho bé bú nhờ. 

(Ảnh: Thanh Niên)
(Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, tại phường Bồ Đề, Long Biên người dân cũng phát hiện một bé trai 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong tình trạng sức khỏe không tốt. Thời điểm phát hiện rơi vào đêm 29 Tết. Ngay lập tức người dân đã đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Các bác sĩ nhận định bé trai đẻ non, bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh. Sau khi được điều trị, cháu bé đã qua cơn nguy kịch, được hỗ trợ thở ô xy. Bé đã bú được 20ml sữa mỗi lần và đang được điều trị tại khoa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news