Tin mới

Tiếng khóc xé lòng của bé sơ sinh được các chiến sĩ giải cứu khỏi căn nhà ngập lũ

Thứ ba, 20/10/2020, 18:08 (GMT+7)

Trong lúc được lực lượng cứu hộ cứu nạn ứng cứu cháu bé sơ sinh vì sợ hãi đã liên tục khóc. Tiếng khóc của đứa trẻ giữa mênh mông biển nước khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Mới đây, hình ảnh một gia đình được cho là ở Lệ Thủy, Quảng Bình được lực lượng cứu hộ giải cứu đã khiến nhiều người không khỏi xúc động và thở phào nhẹ nhõm vì cháu bé đã may mắn an toàn.

Tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đang diễn biến rất phức tạp khiến nhiều khu vực bị chia cắt, hàng chục ngàn ngôi nhà bị chìm trong nước, hàng trăm khu dân cư bị cô lập hoàn toàn khiến cuộc sống người dân gặp vô vàn khó khăn.

Trong clip, khi các thành viên của gia đình mặc áo phao được đưa lên thuyền, thì một cháu bé sơ sinh được đặt trên chiếc phao từ từ đẩy ra khỏi ngôi nhà. Vì sợ hãi, cháu bé liên tục bật khóc khiến người xem không khỏi sốt ruột.

Nước lũ dâng cao quá nhanh khiến người dân không kịp trở tay, thậm chí với nhiều người, chưa bao giờ họ phải chứng kiến trận 'đại hồng thủy”'nào khủng khiếp như lần này.

Có thể thấy, bốn bề xung quanh nước lũ tràn về ngập mênh mông, toàn bộ đồ đạc xung quanh đều nhấn chìm. Chính vì vậy, hình ảnh đội cứu hộ đưa cháu bé từ từ đi ra khỏi căn nhà khiến bao người thở phào nhẹ nhõm.

Chứng kiến cảnh hàng chục ngàn ngôi nhà ngập đến nóc, người dân phải dỡ mái ngói kêu cứu, ăn mì tôm, lương khô để cầm cự qua ngày làm nhiều người xót xa.

Theo số liệu thống kê của từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình, hiện tại mưa lũ đã làm ngập lụt khoảng 100.000 nhà dân và các trụ sở cơ quan nhà nước, trạm y tế, trường học... trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó tập trung nhiều nhất ở các huyện Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn, Quảng Ninh, Quảng Trạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Bình