Tin mới

Xót xa người mẹ trẻ bỏ lại con hơn 10 ngày tuổi cùng bức thư đẫm nước mắt

Thứ tư, 16/08/2017, 16:33 (GMT+7)

Sau khi sinh con, Nga được một người phụ nữ giúp đỡ, chăm nuôi hơn 10 ngày, nhưng cuối cùng bà mẹ trẻ sinh năm 1995 vẫn để lại đứa con và dứt áo ra đi.

Sau khi sinh con, Nga được một người phụ nữ giúp đỡ, chăm nuôi hơn 10 ngày, nhưng cuối cùng bà mẹ trẻ sinh năm 1995 vẫn để lại đứa con và dứt áo ra đi.

Dù không được bú sữa mẹ nhưng cháu bé rất kháu khỉnh. Ảnh: internet

Theo Tiền Phong, Trí thức trẻ chị Nga (22 tuổi, quê ở Nghệ An) đã bỏ lại đứa con hơn 10 ngày tuổi cho một phụ nữ mới quen trước khi nói dối về quê làm giấy khai sinh cho con. 

Một mình sinh con với muôn vàn khó khăn, Nga may mắn được 1 người phụ nữ giúp đỡ chăm nuôi hơn 10 ngày. Nhưng cuối cùng bà mẹ trẻ sinh năm 1995 vẫn dứt áo ra đi để lại đứa con thơ.

Theo lời kể của chị Hoàng Thị Ly Hòa (33 tuổi, ở số nhà 33, ngõ 442, đường Phạm Văn Đồng – Hà Nội) người đang chăm sóc cháu bé 14 ngày tuổi, cách đây khoảng 10 ngày trước, khi biết thông tin hai mẹ con cháu bé (người mẹ tên Nga, sinh năm 1995) gặp khó khăn, phải sinh con một mình nên chị đã đến tận bệnh viện giúp đỡ.

Vì cùng là một bà mẹ đơn thân nên chị Hòa rất hiểu hoàn cảnh của Nga. Sau đó, do không có chỗ ở và không tìm được nhà trọ nên tôi quyết định sẽ cho hai mẹ con về nhà mình ở tạm và đứng ra chăm sóc.

Ở với chị Hòa được 10 ngày thì đến 15/8 Nga bảo muốn về quê làm giấy khai sinh cho cháu…không ngờ sau đó Nga đã ra đi, để lại đứa con cùng một lá thư trong ba lô, với mong muốn nhờ chị Hòa chăm sóc con.

Bức thư mà người mẹ trẻ để lại. Ảnh: internet

Khi bỏ con ở lại với chị Hòa, ngoài lá thư Nga còn để lại 1 triệu đồng để mua sữa cho con. “Trong 10 ngày ở với tôi, Nga rất ít nói và chia sẻ, khi tôi hỏi thì Nga chỉ khóc, thông tin duy nhất tôi biết được đó là Nga quê ở Nghệ An”, chị Hòa nói.

Sau đó, chị Hòa đã nhanh chóng báo sự việc cho công an khu vực và chính quyền địa phương. Hiện tại, chị Hòa vẫn đang chăm sóc cháu bé.

Chị Hòa cho biết “Tôi cũng là người mẹ đơn thân, đã từng ở trong hoàn cảnh giống như người mẹ này, nên tôi thấu hiểu được những gì mà Nga phải trải qua. Bởi vậy, tôi sẽ nuôi cháu và chờ đợi một ngày mẹ cháu quay lại”, chị Hòa nói.

Khi biết được sự việc, không ít người đã gọi điện xin nhận cháu làm con nuôi nhưng chị Hòa không đồng ý và hi vọng sau khi tâm lý ổn định Nga sẽ suy nghĩ lại và quay về với con.

Rất nhiều người xin nhận bé làm con nuôi nhưng chị Hòa không đồng ý. Ảnh: internet

Về sức khỏe của cháu bé chị Hòa cho biết, hiện cháu bé ăn tốt, ngủ ngoan nhưng cháu đang bị dị ứng da và phải vào bệnh viện nhi điều trị.

“Khi biết hoàn cảnh của cháu, nhiều bà mẹ bỉm sữa đã hỗ trợ để nuôi cháu. Có mẹ còn đến ngủ cả đêm với con để cho con bú”, chị Hòa kể.

Về hoàn cảnh của mình, chị Hòa chia sẻ: “Tôi cũng là bà mẹ đơn thân, đang nuôi hai con gái sinh đôi 6 tuổi, bản thân cũng đang mắc ung thư dạ dày giai đoạn 3, nên cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn”.

Chị Hòa cho biết mình sẽ làm thủ tục nhận nuôi cháu nếu mẹ cháu có ý định bỏ con thật. “ Nhưng tôi vẫn luôn có niềm tin rằng, mẹ cháu sẽ quay về đón cháu” chị Hà nói.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news