Tin mới

Xót xa những phụ nữ bị bán sang Trung Quốc làm "cỗ máy sinh con"

Thứ hai, 14/07/2014, 16:21 (GMT+7)

Những cô gái đáng thương bị biến thành món hàng cho khách làng chơi, thậm chí bị bán cho các gia đình Trung Quốc nghèo khó, không đủ tiền cưới vợ bản xứ để làm "cỗ máy sinh con" cho họ.

Những cô gái đáng thương bị biến thành món hàng cho khách làng chơi, thậm chí bị bán cho các gia đình Trung Quốc nghèo khó, không đủ tiền cưới vợ bản xứ để làm "cỗ máy sinh con" cho họ.

Với mong ước được đổi đời, nhiều cô gái Việt Nam đã chấp nhận "đánh đu" với mạng sống của mình để về làm dâu nơi miền đất lạ. Thế nhưng, không ít những cô gái ấy đã trở thành nạn nhân của bọn tội phạm buôn bán phụ nữ xuyên quốc gia. Chúng chỉ cần bỏ ra vài chục triệu đồng cho gia đình nạn nhân và một khoản chi phí nhỏ để làm thủ tục kết hôn giả thì dễ dàng "rước nàng về dinh" mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi "ván đã đóng thuyền", chúng sẽ biến những cô gái đáng thương này thành một món hàng cho khách làng chơi. Thậm chí, bán cho các gia đình Trung Quốc nghèo khó, không đủ tiền cưới vợ bản xứ để làm "cỗ máy sinh con" cho họ.


Lần theo dấu vết "kẻ môi giới"

Sau vụ việc, PV tiếp tục di chuyển tìm về xứ miệt dừa nổi tiếng vùng ĐBSCL. PV phải khá vất vả mới đến được nhà của cụ bà Nguyễn Thị Phi (SN 1934, trú tại 68/28, ấp Phú Thới, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre). Cụ Phi là bà ngoại của Nguyễn Thị Thảo (tức Kim, SN 10/9/1982) bị mất tăm tích gần 10 tháng nay. Được biết, Thảo có cuộc đời rất sóng gió. Thảo từng có hai đời chồng và hai đứa con với hai ông chồng này. Cụ Phi kể: "Cách đây khoảng một năm, con Thảo sang thị xã Bình Minh làm nghề phục vụ cho quán nhậu và chơi cùng với nhóm bạn gồm: Cẩm H. (nạn nhân duy nhất trốn được về nước), Lành, Mạnh và một người tên Cương. Những người bạn này cũng trạc tuổi của Thảo, do có tình cảm thân thiết với nhau nên mỗi khi tới ngày đám giỗ gia đình thì Thảo thường dẫn các bạn về nhà chơi và nghỉ lại".Trong tiếng nấc nghẹn, cụ Phi kể tiếp: "Cuộc sống khốn khó nên đôi lần Thảo nhỏ to với tôi xin được đi nước ngoài và lấy chồng để ở luôn bên đó đôi ba năm kiếm được ít tiền sẽ trở lại quê nhà nuôi tôi và lo việc học hành cho con trai của nó. Tôi nhất quyết không cho nhưng nó nài nỉ mãi, cuối cùng tôi cũng xiêu lòng. Để tôi an tâm, con Thảo liền cho biết những ngày tháng mưu sinh ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long tình cờ gặp được một người tốt bụng, người này là quản lý khu nhà trọ có tên là út Mười. Đồng thời con Thảo nói út Mười tốt lắm, thấy hoàn cảnh đáng thương nên giới thiệu cho quen biết, gặp gỡ với người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc nên khỏi phải lo sợ sang bên kia (tức Trung Quốc) sẽ bị lừa bán vào các động chứa mại dâm. Nếu con Thảo ưng thuận lấy chồng ngoại quốc sẽ được 40 triệu đồng...".Cụ Phi nói trong uất nghẹn: "Không lâu sau đó tôi có bắt xe buýt, lặn lội từ quê sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để gặp người mai mối tìm hiểu thực hư, nhưng đến nơi thì không gặp út Mười. Thấy tôi tỏ ra sốt ruột, con Thảo cũng bấm số gọi cho út Mười để tôi nói chuyện. út Mười nói là đừng nên ràng buộc Thảo làm gì, cho nó đi lấy chồng nước ngoài mà kiếm tiền về nuôi con, chứ ở đây thì cả đời chỉ nghèo xác, nghèo xơ mà thôi. út Mười còn cho tôi biết là có người em gái ở Trung Quốc nên gia đình yên tâm, không cần phải lo lắng gì".

Cụ Phi đang trao đổi cùng PV.


Hé lộ đường dây môi giới buôn bán phụ nữ xuyên quốc gia

Theo điều tra của PV, ngày mùng 3/8/2013, Nguyễn Thị Thảo có dẫn người đàn ông ngoại quốc về gia đình mình ra mắt và nghỉ lại một ngày, một đêm (không có đăng ký tạm trú cho chính quyền sở tại). Người đàn ông này là ZHANG MING LIANG (SN 20/4/1987, trú số 2 thôn Doanh Tử, Vương Gia Phù, Giao Bán Kỳ Kiến Tử, thành phố Xích Phong Nội Mông Cổ, Trung Quốc) không biết nói tiếng Việt, thỉnh thoảng chỉ trao đổi thông tin với Thảo bằng quyển sách phiên dịch. Sau khi Thảo và chồng tương lai từ giã mọi người để bay về Trung Quốc thì từ đó đến nay mất luôn liên lạc. Trao đổi với PV, cụ Phi tỏ ra xúc động và bật khóc: "Cũng tại con Thảo quá tin lời người ta (tức út Mười) nên giờ mới như thế, gia đình chúng tôi như ngồi trên đống lửa, chỉ biết trông chờ vào các cơ quan chức năng cứu giúp". 

Quyết làm rõ vấn đề, PV hóa thân vào vai người anh họ của nạn nhân Nguyễn Thị Thảo để tiếp cận người đàn bà bí ẩn có tên út Mười. Trước mắt PV là một phụ nữ trạc 40 tuổi, tóc nhuộm vàng, ăn mặc chải chuốt bóng lộn. Sau cái nhìn dò xét, út Mười gắt giọng hỏi "tìm ai, làm gì (?!)", khi biết PV là người nhà của Thảo thì bà mới mời ngồi để trò chuyện.Thấy chúng tôi thể hiện đang rất lo lắng vì có em gái xuất ngoại lấy chồng Trung Quốc mà sao biệt luôn tăm tích, cũng không một cuộc điện thoại về quê thăm hỏi bà ngoại già yếu và đứa con trai tội nghiệp, thì út Mười mới buông lời: "Từ ngày bé Thảo đi theo chồng thì tôi cũng không biết gì nữa...".Theo tìm hiểu của PV, trước kia bà út Mười là quản lý của một dãy nhà trọ (tọa lạc tại QL1A, tại ấp Thuận Tiến, xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

 

Người phụ nữ có tên là út Mười đang trò chuyện cùng PV.


Mẹ ơi, bao giờ mẹ  về với con?Qua tìm hiểu PV được biết, nạn nhân Nguyễn Thị Thảo có hoàn cảnh khá đặc biệt. Thuở bé đã thiếu hẳn vòng tay chở che, yêu thương của đấng sinh thành nên phải về tá túc với bà ngoại già yếu (tức cụ Phi). Lớn lên, Thảo lại theo mẹ về ở Vũng Tàu sinh sống và phụ giúp những công việc vặt vãnh trong gia đình.Tại đây, Thảo phải lòng với một thanh niên làm nghề biển tên là Beo (quê ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp). Không lâu sau đó thì hai người nên nghĩa vợ chồng và sinh được một cậu con trai kháu khỉnh tên là Nguyễn Lê Gia Bảo (SN 2004). Khi Gia Bảo hơn 1 tuổi thì tình cảm giữa Thảo và Beo tan vỡ. Thảo một mình phải chèo chống bế con trai về lại quê nghèo sống cùng bà ngoại và làm mọi nghề để mưu sinh kiếm sống, ai thuê gì làm đó. Đến khoảng năm 2010, Thảo đi thêm bước nữa với người đàn ông cùng xóm tên Trung, đồng thời sinh tiếp một bé trai (hiện 4 tuổi, đang sống với ông Trung). Gã chồng thứ hai này của Thảo thường say xỉn triền miên, thêm nghiện lô đề và đá gà ăn tiền, nên cuộc sống càng thêm túng quẫn. Mặc dù vậy, Thảo vẫn cam chịu nhưng mỗi khi gã chồng có men rượu thì lại dùng dao rượt chém, đánh đập một cách không thương tiếc. Không chịu nổi những cảnh tra tấn thừa sống thiếu chết của gã chồng hờ nên Thảo đã trốn biệt về thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để ở và tìm việc làm, không ngờ tại đây Thảo lại gặp phải bọn buôn người, lừa bán sang Trung Quốc, đến nay không còn tin tức gì về Thảo nữa.

Ảnh và CMND của nạn nhân mất tích Nguyễn Thị Thảo.

Thấy PV tìm hiểu thông tin vụ việc thì bé Gia Bảo (con trai của Thảo, vừa học xong lớp 4 tại địa phương) ánh mắt đỏ hoe nói: "Mẹ ơi, bao giờ mẹ về với con vậy (?!), chú đi tìm mẹ giùm cháu nha, cháu nhớ mẹ lắm. Ngày mẹ đi, con biết nhưng con không dám kêu mẹ ở lại, chỉ biết chạy vào góc nhà mà khóc một mình...". Những lời nói ngây thơ của Gia Bảo khiến PV không khỏi chạnh lòng, xót xa, đồng thời phẫn nộ lên án những kẻ táng tận lương tâm đã đưa những phụ nữ nghèo khó, kém nhận thức vào vòng xoáy của cuộc đời để rồi biến họ thành một món hàng buôn bán trao tay vào những "động quỷ".          

Bé Gia Bảo đang khóc vì nhớ mẹ.

Sẵn sàng vào cuộc điều traTrao đổi với PV, ông Võ Trung Trường - Trưởng Công an xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết: "Hiện đơn vị chưa nhận được đơn cầu cứu của người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Thảo (SN 10/9/1982, trú tại 68/28, ấp Phú Thới). Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng kết hợp cùng báo ĐS&PL vào cuộc điều tra nhằm vạch trần đường dây buôn người qua biên giới, núp bóng dưới hình thức giả đăng ký kết hôn để được xuất ngoại như thông tin phản ánh".

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news