Tin mới

Xót xa trước câu chuyện người mẹ trẻ bị ung thư máu từ chối điều trị để cứu con trai

Thứ năm, 28/09/2017, 16:02 (GMT+7)

Vì căn bệnh ung thư máu khiến chị Hảo phái đứng trước quyết định khó khăn chọn con hay giữ mạng sống cho mình. Và người mẹ trẻ đã dũng cảm từ chối điều trị ung thư để cứu con trai.

Vì căn bệnh ung thư máu khiến chị Hảo phái đứng trước quyết định khó khăn chọn con hay giữ mạng sống cho mình. Và người mẹ trẻ đã dũng cảm từ chối điều trị ung thư để cứu con trai.

Lòng mẹ thương con bất chấp hiểm nguy tính mạng

Chị Nông Thị Hảo (31 tuổi, Lạng Sơn) từ nhỏ đã sớm chịu cảnh mồ côi cha, gia đình khó khăn. Đến tuổi trưởng thành, chị vào Nam kiếm sống. Nơi đất khách quê người, chị yêu và kết hôn với anh Dương Ngọc Tùng .

Sau một thời gian sống xa xứ, hai vợ chồng chị Hảo quyết định trở về quê hương lập nghiệp bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Dù khó khăn nhưng có vợ, có chồng, cuộc sống của anh chị vẫn ấm áp, xóa tan những ngày tháng cơ cực.

Năm 2016, khi đang mang bầu con trai ở tuần thứ 27 thì cơ thể chị Hảo mọc rất nhiều hạch, mỗi ngày một to và đau đớn hơn. Gia đình đưa chị đi khám và xót xa nhận kết quả chẩn đoán chị bị ung thư máu khi đang mang thai.

Thời gian chị Hảo ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà

Lúc này, bác sĩ khuyên chị Hảo bỏ con để điều trị ung thư gấp vì tình trạng bệnh đã rất nghiêm trọng, không còn nhiều thời gian cho cả mẹ và con.

Chồng chị cũng hết lời trấn an, khuyên nhủ: “Bây giờ sức khỏe của em là quan trọng nhất, dù là một việc không dễ dàng với vợ chồng mình nhưng anh mong em sẽ bỏ đứa bé để chữa trị. Sau này em khỏe chúng mình sẽ sinh thêm em bé”.

Người nhà ngày đêm lo lắng cho chị, khóc cạn nước mắt. Việc không điều trị ngay có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và con.

Trong tình thế bắt buộc phải chọn lựa giữa con và bản thân, chị Hảo không ngần ngại từ chối điều trị để cứu lấy sinh linh bé bỏng đang lớn từng ngày. Quyết định là thế nhưng chính chị cũng hoang mang không biết cơ thể chị có thể trụ vững trong bao lâu để nuôi con.

Ở tuần thai thứ 30, bác sĩ quyết định mổ bắt con vì cơ thể chị Hảo đã quá yếu, không thể tiếp tục để em bé trong bụng. Bé Dương Ngọc Lâm ra đời trong sự vỡ òa hạnh phúc của gia đình hai bên.

Hai mẹ con chị Hảo hạnh phúc khi bên nhau.

Ở hai đầu nỗi nhớ

Sau ca mổ, hai mẹ con phải sống xa nhau. Chị Nông Thị Hảo được chuyển vào Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để điều trị, còn bé Lâm được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai để nuôi trong lồng kính. Chị chỉ được nhìn mặt con qua bức ảnh do chồng chụp bằng điện thoại, theo thông tin trên Gia đình và Xã hội.

Một năm trôi qua, bệnh viện chính là ngôi nhà thứ hai của chị Hảo, thời gian chị sống ở đây còn nhiều hơn ở nhà. Khoảnh khắc được ở bên cậu con trai kháu khỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Có khi 10 ngày, đôi lúc chỉ 5 ngày, bác sĩ cho chị Hảo về nhà, được ở cạnh con, cho con ăn, ngủ cùng con chính là niềm hạnh phúc lớn lao của chị.

Xa mẹ từ lúc mới sinh, bé Lâm không biết đến bầu sữa mẹ và rất quấn bà ngoại. Bà chính là người một tay chăm sóc cháu khi con gái liên tục đi điều trị tại bệnh viện.

Bé Lâm được sinh ra ở tuần thứ 30

 “Thực sự không tránh khỏi những giây phút chạnh lòng khi con không thân thiết với mình lắm. Bé không tìm mẹ mà tìm bà ngoại. Có lẽ, tình cảm mẹ con chỉ thay đổi được khi tôi dành nhiều thời gian cho bé hơn. Nhưng đó là điều không thể, căn bệnh này sẽ phải đến bệnh viện thường xuyên. Tôi cũng tự an ủi mình là sinh con và chứng kiến con khỏe mạnh đã là niềm hạnh phúc lắm rồi. Tôi không dám đòi hỏi nhiều hơn thế nữa”, chị Hảo ngậm ngùi khi nói về con trai.

Nhưng chính vì con trai không bám mẹ mà chị Hảo cảm thấy yên tâm hơn. Căn bệnh quái ác có thể khiến chị rời xa chồng con bất cứ lúc nào. Lúc ấy, chị tin bé Lâm vẫn Bình An và sống thật khỏe mạnh khi có chồng và mọi người bên cạnh chăm nom.

Tuy không được ở cạnh dõi theo sự phát triển từng ngày của con trai nhưng sự hy sinh lớn lao của chị Hảo là một minh chứng hùng hồn cho tình mẫu tử cao quý, thiêng liêng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news