Tin mới

Xót xa trước tâm sự của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn giữa lúc ung thư thận, chỉ sống được 3 đến 6 tháng

Thứ sáu, 30/11/2018, 13:48 (GMT+7)

Thông tin nghệ sĩ gạo cội Mai Ngọc Căn bị ung thư thận đã di căn khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa. Mặc dù đã di căn và tiểu ra máu nhưng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn đến phim trường để hoàn thành nốt bộ phim mà ông đang đóng dở gây xúc động.

Thông tin nghệ sĩ gạo cội Mai Ngọc Căn bị ung thư thận đã di căn khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa. Mặc dù đã di căn và tiểu ra máu nhưng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn đến phim trường để hoàn thành nốt bộ phim mà ông đang đóng dở gây xúc động.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn là một gương mặt quen thuộc với công chúng. Gần 60 năm làm nghề, ông được nhiều thế hệ khán giả truyền hình yêu mến qua vô số vai diễn người nông dân nghèo hiền lành, chân chất.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn được bác sĩ khuyên nên phẫu thuật để kéo dài sự sống nhưng ông không đồng ý vì sợ chết trên bàn mổ - Ảnh: Internnet

Dù đã bước sang tuổi cần được nghỉ ngơi, nhưng nam nghệ sĩ gạo cội vẫn miệt mài làm việc, mang niềm vui đến cho người hâm mộ. Hiện ông đang tất bật chạy một số dự án phim hài Tết 2019. Tuy nhiên, mới đây nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa khi nghe tin ông bệnh ung thư thận rất nặng.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn trên Dân Trí, ông phát hiện mình bị ung thư thận từ năm 2017, sau đó đã nhập viện điều trị và cắt một bên thận, một phần bàng quang và đường tiết niệu. Đến tháng 3/2018 căn bệnh ung thư thận di căn sang bàng quang. Lúc này, bác sĩ đề nghị phẫu thuật nhưng tiên lượng phẫu thuật có thể giúp ông sống thêm từ 1 đến 1 năm rưỡi, còn nếu không thì chỉ rút ngắn từ 3 đến 6 tháng.

Bộ ảnh kỷ niệm 50 ngày cưới bình dị của nghệ sĩ già Mai Ngọc Căn. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn e ngại phẫu thuật có thể khiến ông ra đi ngay trên bàn mổ bởi hiện tại ông đang đặt 2 ống stent ở tim và hàng ngày phải uống thuốc chống đông máu, theo Tri Thức Trực Tuyến.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vốn là “gương mặt thân quen” với khán giả xem truyền hình Việt. Tên tuổi của ông gắn liền với những vai diễn hiền lành, khắc khổ. Tính đến thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn đã có gần 60 năm theo nghề, con số những bộ phim ông từng tham gia cũng đã vượt quá tuổi đời của ông. 

Cuộc sống giản dị của vợ chồng nghệ sĩ già Mai Ngọc Căn. Ảnh: Internet

Dù phải đối diện với sự sống và cái chết, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn rất lạc quan. Ông quan niệm thà "ra đi" trên phim trường còn hơn nằm nhà và đợi tử thần gọi tên. Nhiều khán giả xúc động trước tình yêu nghệ thuật của nam nghệ sĩ và cầu chúc ông vượt qua bệnh tật.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news