Tin mới

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm dinh dưỡng nguồn gốc tự nhiên

Thứ sáu, 03/10/2014, 14:42 (GMT+7)

Ngày nay, nhân loại đang có xu hướng trở về với tự nhiên khi tiêu dùng các loại thực phẩm dinh dưỡng. Điều này được minh chứng trên các kệ bán ngoài thị trường và được tổng hợp lại ở tạp chí New Nurtrition Business. Đây có phải hướng đi đúng đắn của người tiêu dùng?

 

 

Chính xu hướng này khiến các nhà sản xuất phải thay đổi hướng đi cho phù hợp với thị hiêu của khách hàng, của người tiêu dùng. Theo báo cáo của tạp chí New Nurtrition Business, 74% số người được khảo sát cho rằng những sản phẩm tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe.

Theo ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germamy (hãng nổi tiếng của Đức đã chuyển giao công nghệ, đội ngũ sản xuất váng sữa Hoff và phomat Hoff), trong khoảng mười năm qua, số lượng thực phẩm tự nhiên trên thị trường đã tăng lên gấp mười lần. Trước đây, ít người quan tâm đến chúng nhưng ngày nay thì ngược lại. Nhiều sản phẩm có tính tự nhiên đang được bán rộng rãi trên thế giới, như nước dừa Green Coco, hạt điều rang của Wonderful Pitachios, Greek Yogurt của Chobani. Ở Việt Nam, người tiêu dùng cũng đang tích cực tìm mua thịt sạch, rau dại mọc tự nhiên có thể ăn được, gà đồi, cá câu ngoài biển… Và như vậy, họ cũng bắt đầu lựa chọn và tiêu dùng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Đối với thị trường hàng tiêu dùng dinh dưỡng của trẻ em, Phomat Hoff đảm bảo an toàn, tự nhiên chính nhờ yếu tố 5 không: Không chất tạo ngọt; Không hương tổng hợp; Không màu tổng hợp; Không gelatin; Không chất bảo quản.

 

Ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germamy.

Ông Peter Mueller cho rằng, việc sử dụng các loại chất tạo ngọt, các sản phẩm đường hóa học tổng hợp sẽ kìm hãm sự phát triển của trẻ, thậm chí sinh ra bệnh tật hay suy dinh dưỡng hoặc trí não trẻ phát triển không bình thường... Ngoài ra, gan và thận của trẻ thời kỳ này có chức năng thải độc kém nên các hóa chất sẽ tích lũy lại, khiến trẻ chậm lớn. Đối với hương liệu tổng hợp, theo ông nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến trí não và sự phát triển của trẻ.

Ông Peter Mueller chỉ ra nghiên cứu của FDA và Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA), sử dụng sản phẩm có màu tổng hợp trong thời gian dài có thể xuất hiện những biến đổi bất thường, làm rối loạn tác dụng truyền thông tin của hệ thống thần kinh, khiến thần kinh xung đột và có thể khiến trẻ quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động.

Đặc biệt, Gelatin (chất tạo đông) ở một khía cạnh nào đó là rất tốt nhưng nếu gelatin được dùng cho các sản phẩm được chế biến từ da động vật đã có xử lý hóa chất như phế thải của ngành thuộc da sẽ chứa nhiều tạp chất kim loại nặng, phẩm màu, phụ gia công nghiệp và đây sẽ là chất độc đối với cơ thể người, đặc biệt là trẻ em.

Ông Peter Mueller cho biết, “Chúng tôi tin rằng Phomat Hoff sẽ là bước đi đúng đắn và luôn khắc sâu mục đích vì lợi ích của người tiêu dùng. Thị trường Phomat Việt Nam sẽ dần phát triển và Phomat Hoff mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, tự nhiên đồng thời chắc chắn sẽ tìm kiếm được lòng tin nơi người tiêu dùng Việt Nam bởi sự minh bạch, công khai của mình. Tất cả các sản phẩm Phomat Hoff “5 không” đều được chế biến theo tiêu chuẩn của Đức với nguyên liệu tự nhiên của châu Âu. Phomat Hoff sẽ khẳng định được danh xưng “Vua dinh dưỡng” (tên gọi ưu ái của phomat) vốn đã quen thuộc với người phương Tây”.

Có lẽ Phomat Hoff sẽ là bước “đại nhảy vọt” khi thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng, cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Đây cũng đồng thời là thách thức với các nhà sản xuất khác khi phải lấy lợi ích khách hàng đặt lên hàng đầu.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Phomat Hoff hưởng ứng 'Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển'

Hưởng ứng ngày lương thực thế giới (16/10), Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển" từ ngày 16 đến 23/10, đồng thời hoàn thành mục tiêu chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020.