Tin mới

Xử lý 7 chuyên gia Trung Quốc cách lý xong còn ghé Đà Nẵng

Chủ nhật, 16/05/2021, 21:25 (GMT+7)

Theo quy định, sau khi hoàn thành cách ly 7 chuyên gia này phải về Quảng Ngãi và tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày. Tuy nhiên, trên đường đi họ lại tạt vào Đà Nẵng thuê khách sạn ở.

Theo thông tin đăng trên các báo Tuổi trẻ, CAND, Người lao động, chủ một khách sạn tại Đà Nẵng vừa trình báo cơ quan chức năng về việc 7 chuyên gia Trung Quốc không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Ông Lê Tự Gia Thạnh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xác nhận 7 người đã bị xử phạt hành chính mỗi người 7,5 triệu đồng.

Một khu cách ly ở Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi trẻ
Một khu cách ly ở Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, 7 chuyên gia này khi sang Việt Nam đã cách ly 21 ngày tại Lang Sơn. Sau khi cách ly, những người này cam kết trở về làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Khi trở về đây, họ sẽ phải tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú thêm 7 ngày nữa.

Tuy nhiên, khi xuống sân bay Đà Nẵng vào tối 14/5, nhóm 7 chuyên gia này không đi thẳng về Quảng Ngãi mà đã thuê một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu để lưu trú. Khi bị chủ khách sạn tố giác, nhóm 7 người đã bị lực lượng chức năng quận Hải Châu tạm giữ để lấy mẫu xét nghiệm. Cả 7 người đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện lực lượng chức năng tỉnh Quãng Ngãi đã nhận được tin báo và đang trên đường đến đón những người này. Được biết khách sạn mà họ lưu trú cũng sẽ tạm dừng đón khách sau 7 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news