Tin mới

'Chị cà khịa' hóa thân thành Đen Vâu, kêu gọi mọi người đừng trốn cách ly, độ 'mặn' của VTV ngày càng tăng level

Chủ nhật, 16/05/2021, 09:41 (GMT+7)

Nói đến độ mặn, VTV cùng dàn biên tập viên của mình mà đứng thứ hai thì không ai dám đứng nhất.

Từ trước đến nay, chắc hẳn ai ai trong số chúng ta đều biết đến “vựa muối” Việt Hoàng với những màn cà khịa đi vào lòng người. Thế nhưng, ở một diễn biến khác, phiên bản nữ - BTV Thư Hiền (Hiền Cua) cũng chứng minh độ “mặn” không hề kém cạnh.

Hết “nói xoáy” về lùm xùm xin vía học giỏi của Youtuber Thơ Nguyễn hay ngồi Mercedes đi một vòng Hà Nội” để đề cập đến chuyện tình cảm của Quang Hải. Thì mới đây, trong mục Điểm Tuần của chương trình Chuyển Động 24h, lên sóng 11h15 ngày 15/5, nữ biên tập viên của nhà đài tiếp tục gây sốt khi hóa thân thành Đen Vâu trong MV Trốn Tim.

Thông điệp mà 'chị cà khịa' Thư Hiền đưa ra trong lần xuấn hiện này. Ảnh: Chụp màn hình
Thông điệp mà 'chị cà khịa' Thư Hiền đưa ra trong lần xuấn hiện này. Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, trong lần xuất hiện này, mượn nội dung MV mới của Đen Vâu, “chị cà khịa” đã nói đến vấn đề trốn cách ly, trốn khai báo y tế, hành động cực kỳ nguy hiểm và đáng lên án trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 

'Chị cà khịa' hóa thân thành Đen Vâu, kêu gọi mọi người đừng trốn cách ly, độ 'mặn' của VTV ngày càng tăng level - Ảnh 1
Mượn MV Trốn tìm để lên án hành vi trốn cách ly, trốn khai báo... độ mặn của VTV ngày càng tăng level. Ảnh: Chụp màn hình
Mượn MV Trốn tìm để lên án hành vi trốn cách ly, trốn khai báo... độ mặn của VTV ngày càng tăng level. Ảnh: Chụp màn hình

Mở đầu chuyên mục BTV Thư Hiền đã dẫn dắt: "Trốn tìm vốn là một trò chơi được xếp vào hàng top trending của tuổi thơ. Những tưởng trò chơi quốc dân này chỉ được trẻ nhỏ yêu thích, nhưng nhiều người trưởng thành nhưng suy nghĩ và hành động chỉ như đứa trẻ quyết định chơi trò trốn tìm ngay mùa dịch Covid-19. Nhưng khác với trò chơi ngày xưa, một nhóm trốn nhưng chỉ có một người đi tìm… giờ thì một người trốn, cả hệ thống chính trị y tế với hàng trăm, hàng nghìn con người phải căng mình để khoanh vùng truy vết".

'Chị cà khịa' hóa thân thành Đen Vâu, kêu gọi mọi người đừng trốn cách ly, độ 'mặn' của VTV ngày càng tăng level - Ảnh 2
Trốn gì thì trốn... đừng trốn cách ly. Ảnh: Chụp màn hình
Trốn gì thì trốn... đừng trốn cách ly. Ảnh: Chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, nữ BTV còn mượn một câu hát trong MV hiện đang gây sốt khắp các trang mạng xã hội để chế ra phong cách của riêng mình. Tất nhiên là tốc độ sẽ chậm nhưng ý nghĩa lại cực kì sâu cay. "Muốn trốn nhưng không ai tìm thì chắc chỉ là niềm cô đơn của người trưởng thành trong tình yêu. Còn trong mùa dịch, nếu đã trốn cách ly hay trốn tránh khai báo y tế thì cứ an tâm sẽ có rất nhiều người tìm đến bạn, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi".

Chốt hạ màn "cà khịa" Thư Hiền không quên nhắn nhủ: "Trốn tìm có 2 vế: Trốn và Tìm. Thay vì chỉ chăm chăm lo đi trốn, tại sao lại không tìm hiểu kỹ các quy định, vai trò, trách nhiệm của cá nhân mình với cộng đồng, với xã hội khi quyết định làm điều gì đó".

Màn cà khịa của Hiền Cua khiến dân tình vừa thấm thìa vừa cười bò. Ảnh: Chụp màn hình
Màn cà khịa của Hiền Cua khiến dân tình vừa thấm thìa vừa cười bò. Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau khi chia sẻ,chuyên mục này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả. Đa phần đều tỏ ra khâm phục trước sự sáng tạo cũng như độ mặn mà của nữ BTV cũng như nhà đài VTV.

Trốn tìm phiên bản 'nhà đài'. Ảnh: Chụp màn hình
Trốn tìm phiên bản "nhà đài'. Ảnh: Chụp màn hình

Việc tuyên truyền quy định phòng dịch thông qua những phương thức “cà khịa” “đu trend” này của VTV thực sự đã chạm đến nhận thức của người dân. Đồng thời lên an một cách sâu cay về hành động thiếu ý thức của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Từ đó để mỗi người nâng cao ý thức, cùng Đảng và nhà nước chung tay đẩy lùi Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news