Tin mới

Chiến sĩ đang chống dịch Covid-19 nhận tin mẹ qua đời: Không thể nhìn mẹ lần cuối, đành vái vọng trong khu cách ly

Chủ nhật, 16/05/2021, 16:36 (GMT+7)

Do đang tham gia chống dịch Covid-19 trên tuyến đầu, chiến sĩ Phùng Minh Phục không thể nhìn mẹ lần cuối trước khi ra đi mãi mãi. Câu chuyện được chia sẻ trên MXH khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trong những ngày chống dịch Covid-19, đã có biết bao câu chuyện xúc động từ các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch được kể lại. Đó là hình ảnh những người chiến sĩ áo trắng ngất đi vì làm việc nhiều giờ dưới trời nắng và trong bộ đồ bảo hộ bí bách.

Hình ảnh 3 nữ nhân viên y tế ngất xỉu, kiệt sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh. Ảnh: Internet
Hình ảnh 3 nữ nhân viên y tế ngất xỉu, kiệt sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh. Ảnh: Internet

Hay đó là câu chuyện của một bác sĩ BV Nhiệt đới Trung ương không thể trở về nhà khi mẹ qua đời. Hình ảnh nữ bác sĩ vừa khám cho bệnh nhân vừa khóc thương mẹ đã khiến dân mạng vô cùng xúc động và thầm cảm ơn những người chiến sĩ này.

Các bác sĩ dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ người mẹ đã khuất của nữ đồng nghiệp. Ảnh: Internet
Các bác sĩ dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ người mẹ đã khuất của nữ đồng nghiệp. Ảnh: Internet

Hay mới đây, dân mạng lại tiếp tục chia sẻ một câu chuyện về một chiến sĩ bộ đội tại Long An cũng không thể về nhà để nhìn mặt mẹ lần cuối.

Đó là trường hợp của Trung sĩ Phùng Minh Phục, Tiểu đội trưởng, Trung đội 4, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh Long An. Khi đang làm nhiệm vụ chống dịch, trung sĩ nhận tin người mẹ kính yêu đã qua đời.

Do không thể trở về bên mẹ vì dịch đang diễn biến phức tạp, anh Phục đành nén đau thương và ở lại khu cách ly để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Ảnh: Hữu Nghĩa
Ảnh: Hữu Nghĩa

Được sự đồng ý của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Long An, Ban chỉ huy Trung đoàn 738 đã giúp đồng chí Phục lập bàn thờ tại khu cách ly để Phục và đồng đội bái vọng. 

Được biết trước đó vài ngày Khu cách ly tại Trung đoàn 738 vừa tiếp nhận 43 công dân nhập cảnh từ Mỹ trở về nước. Đồng chí Phục là 1 trong 5 chiến sĩ làm nhiệm vụ phục vụ, trực tiếp tiếp xúc với 43 công dân tại khu cách ly.

Nghẹn ngào chia sẻ về giây phú tnày, anh cho biết bản thân là con một trong gia đình nên anh vô cùng đau lòng, chỉ muốn về nhìn mặt mẹ lần cuối. Nhưng do dịch Covid-19 nên anh đành phải tiễn biệt mẹ từ xa. 

Ảnh: Hữu Nghĩa
Ảnh: Hữu Nghĩa

"Giờ đây, chỉ mong sớm đẩy lùi được dịch bệnh để xin phép đơn vị về nhà thắp hương", Trung sĩ Phục ngậm ngùi...

Nhìn những hình ảnh đó mới thấy sự hy sinh thầm lặng mà vô cùng to lớn của những chiến sĩ, những y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Mong sao dịch Covid-19 sớm qua đi để cuộc sống tất cả trở về bình thường, để không còn những cảnh chia ly đau lòng mà chẳng thể nhìn mặt lần cuối... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news