Tin mới

Xuất hiện iPhone 7 hàng nhái giá chưa đến 3 triệu đồng

Thứ sáu, 09/09/2016, 09:08 (GMT+7)

iPhone 7 nhái được nhập về từ Đài Loan chạy hệ điều hành Android có giá chưa tới 3 triệu đồng.

iPhone 7 nhái được nhập về từ Đài Loan chạy hệ điều hành Android có giá chưa tới 3 triệu đồng.

iPhone 7 nhái có chất lượng hoàn thiện không cao. Máy dùng vỏ nhôm, bề mặt có đôi chỗ bị sứt mẻ và các nút bấm khá lỏng lẻo. Hai dải nhựa thoát sóng được đưa về sát mép trên/dưới, đáy máy không có lỗ cắm tai nghe 3,5mm, thiết kế giống y đúc iPhone 7 xịn. Xem thêm: Đây là bằng chứng cho thấy iPhone 7 có khả năng chống nước.

Tổng thể chiếc iPhone 7 nhái có thiết kế tương tự mẫu iPhone 7 lộ trên mạng, tuy nhiên dải ăng-ten được làm ra sát hai cạnh. Máy được đặt trong hộp giống của iPhone 6s, có lớp nilon bảo vệ nhưng khác cách đóng "seal" của Apple. Ảnh: Chu Bình

Đối với phiên bản iPhone 7 Plus nhái, ở mặt sau cũng có 2 camera. Thậm chí, các máy nhái còn được trang bị cả cảm biến vân tay, chỉ có điều màn hình không hỗ trợ cảm ứng lực.

iPhone 7 Plus nhái cũng có 2 camera sau. Ảnh: Chu Bình

Qua phân tích hệ thống, những chiếc iPhone 7 nhái thực chất đang chạy hệ điều hành Android với phần giao diện được làm giả gần giống giao diện của iOS. Các thông tin về điện thoại như số imei đều là giả, không rõ do hãng nào sản xuất. Trong quá trình sử dụng những máy này chắc chắn người dùng sẽ không nhận được sự hỗ trợ về cả phần cứng cũng như phần mềm.

Các nút bấm của hàng nhái khá lỏng lẻo.

Giao diện hệ điều hành iOS 10 cũng được sao chép trên mẫu iPhone 7 nhái mà người dùng bình thường nhìn qua khó phân biệt được. Không chỉ biểu tượng ứng dụng mà menu chức năng bên trong của nhiều phần mềm cũng "lấy nguyên si" nền tảng di động của Apple.

Chiếc Smartphone "ăn theo" iPhone 7 này có nguồn gốc từ Đài Loan. Sản phẩm được giới thiệu là "fake 1, hàng cao cấp" mà theo chị nhằm phân biệt với một số máy nhái khác với chất lượng thấp hơn. Ảnh: Chu Bình

Chủ một cửa hàng ở phố Hàng Bài (Hà Nội) cho biết, những chiếc iPhone 7 nhái được nhập về từ Đài Loan, có giá bán từ 2,5 đến 3 triệu đồng và chỉ có 3 màu vàng, bạc, hồng.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news