Tin mới

Xuất hiện tình tiết mới vụ ve chai nhặt được 5 triệu yên

Thứ tư, 13/05/2015, 20:05 (GMT+7)

Hôm nay (13/5), người mua ve chai được 5 triệu Yên đã có đơn khiếu nại công an Q.Tân Bình, TP.HCM. Tuy nhiên, sự việc có thêm diễn biến mới, người phụ nữ tự nhận số tiền là của chồng mình, cũng tới công an bổ sung những giấy tờ liên quan…
Liên quan đến vụ mua ve chai được 5 triệu Yên như VietNamNet đã thông tin, hôm nay bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q.Tân Bình) đã có đơn khiếu nại gửi công an Q.Tân Bình.
Trong nội dung đơn, bà Hồng trình bày lại toàn bộ quá trình mua ve chai được 5 triệu Yên Nhật, sau đó giao nộp cho công an quận Tân Bình nhưng quá thời hạn 1 năm, công an chưa cho bà nhận lại số tài sản vô chủ trên.
Bà Hồng đã viện dẫn nhiều điều luật để khiếu nại cơ quan công an về ba điểm.
Thứ nhất, bà cho rằng bà Phạm Thị Ngọt (SN 1975, ngụ huyện Hóc Môn) và người “chồng” quốc tịch Nam Phi chưa phải là vợ chồng hợp pháp. Do vậy số tiền được hiểu là của “chồng bà” cũng không đúng theo quy định pháp luật Việt Nam. Bà Ngọt không có quyền, nghĩa vụ liên quan đến tài sản. Trong khi công an vẫn chấp nhận thụ lý, làm rõ đơn của bà Ngọt?!
Thứ hai, bà Hồng cho rằng, 1 năm kể từ khi thông báo tìm chủ sỡ hữu tài sản đã hết nhưng công an Q.Tân Bình tiếp tục kéo dài thời gian giải quyết vụ việc với lý do cần xác minh, làm rõ đơn tường trình của bà Ngọt, là không đúng thẩm quyền.
Cuối cùng, bà Hồng đặt vấn đề, căn cứ nào để công an tự ý gia hạn thời gian tìm kiếm chủ sở hữu tài sản, khi đã hết thời hạn 1 năm (?)
Những vấn đề trên bà Hồng cho rằng, đã gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Bà khiếu nại cơ quan công an về 3 điểm như đề cập và đề nghị cơ quan công an sớm giải quyết, trả lời bằng văn bản cho bà.
Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều 13/5, bà Phạm Thị Ngọt cũng đến công an Q.Tân Bình, chủ động bổ sung những giấy tờ của người chồng Nam Phi, là ông Caleb Afolayan để phục vụ công tác xác minh.
Giấy tờ mà bà này cung cấp gồm: giấy phép lao động, do Sở LĐTB&XH TP.HCM cấp, có thời hạn từ 14/6/2010 đến 14/6/2013, cho phép ông Caleb Afolayan làm việc tại công ty TNHH MTV U.Đ.L, với chức danh công việc là giáo viên; 1 thẻ tạm trú của ông Caleb Afolayan do Phòng quản lý xuất nhập cảnh, công an TP.HCM cấp, có thời hạn từ 6/2010 đến 6/2013.
Bà Ngọt thông tin thêm, chồng bà đang nhờ đồng nghiệp Nhật Bản xin hiệu trưởng trường mà chồng từng dạy khi ở Nhật, có giấy xác nhận ông này từng công tác tại đây và có thu nhập phát sinh.
Bà Ngọt cho hay, đang chờ chồng về Việt Nam để trực tiếp hoặc ủy quyền cho bà giải quyết vụ việc liên quan đến 5 triệu Yên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news