Tin mới

Xúc động bé gái 7 tuổi từ bỏ cơ hội điều trị bệnh để tiết kiệm tiền chữa bệnh cho em gái

Thứ tư, 09/08/2017, 15:32 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về bé gái ở Trung Quốc mắc chứng bệnh xương hiếm gặp đã từ bỏ việc điều trị để nhường tất cả tiền tiết kiệm của cha cho em gái cũng bị mắc căn bệnh tương tự đã khiến hàng nghìn người không cầm được nước mắt.

Mới đây, câu chuyện về bé gái ở Trung Quốc mắc chứng bệnh xương hiếm gặp đã từ bỏ việc điều trị để nhường tất cả tiền tiết kiệm của cha cho em gái cũng bị mắc căn bệnh tương tự đã khiến hàng nghìn người không cầm được nước mắt.

Theo China Press, cô gái 7 tuổi tên Wang Yue đã được chẩn đoán là bị chứng xương hóa đá (tên tiến Anh là Osteopetrosis).Đây là căn bệnh có thể gây ra gãy xương, thấp lùn, nhiễm trùng tái diễn, mất thính giác và gây ra các vấn đề về thị giác....

Thị lực của cô bé đã ngày càng trầm trọng. Nguồn Chinapress

Tình trạng của Wang Yue ngày càng trở nên trầm trọng hơn và có thể cô bé có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên cô bé đã từ chối chữa trị bằng phương pháp hiện đại mà mỗi ngày chỉ uống 7 bát thuốc cổ truyền mỗi ngày, vì cô bé muốn tiết kiệm tất cả số tiền cho em gái 1 tuổi của mình.

Wang Yue hiện đang đi học nhưng thị lực của cô bé ngày càng trở nên mờ và rất khó để đọc sách. Rất may mắn vì tìm được người có tủy tương xứng khiến bố mẹ cô bé đã rất vui mừng. Họ đã nhanh chóng chuẩn bị về cuộc phẫu thuật cấy ghép tủy cho cô bé. Thế nhưng, phí phẫu thuật là 500.000 nhân dân và đó chỉ là những chi phí chi trước khi phẫu thuật, còn chưa tính đến sau khi phẫu thuật. 

Sau khi vay tiền tư bạn bè, gia đình nhưng chỉ được có 200.000 nhân dân tệ. Trước số tiền nhỏ này, sẽ chỉ có một đứa nhỏ được tiến hành phẫu thuật, Wang Yue đã nhẹ nhàng nói với bố: "Nhà chúng ta không có nhiều tiền nên con sẽ từ bỏ việc điều trị. Con có một khoản tiền tiết kiệm ở đây cùng với số tiền bố vay mượn, hãy dành để cứu em gái. Con đã lớn rồi, không chữa trị cũng không có vấn đề gì. Đây là tiền con tiết kiệm, bố mau cầm lấy đi".

Cô bé đã dành những số tiền mình tiết kiệm đưa cho bố để điều trị cho em gái. Nguồn Chinapress

Cha cô bé đã tràn nước mắt và run rẩy mở rộng bà tay để đón nhận những đồng xu. Chắc chắn rằng, sau khi câu chuyện này được đăng tải, nhiều mạnh thường quân sẽ chung tay giúp đỡ để cả Wang Yue và em gái em đều sẽ được thực phẫu thuật, đẩy lùi bệnh tật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news