Tin mới

Xúc động câu chuyện 2 anh em đạp xe hơn 50km đến thăm cha

Thứ hai, 31/07/2017, 09:38 (GMT+7)

Câu chuyện về 2 anh em ở Thái Lan đạp xe hơn 5 tiếng đồng hồ trong cái nóng oi bức đến thăm cha tại trại giam mới đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Câu chuyện về 2 anh em ở Thái Lan đạp xe hơn 5 tiếng đồng hồ trong cái nóng oi bức đến thăm cha tại trại giam mới đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Câu chuyện xúc động được anh Apichai Manthong chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: Internet

Mới đây trên trang Facebook cá nhân anh Apichai Manthong - gác cổng tại 1 nhà tù ở quận Kantharalak, Thái Lan đã chia sẻ một câu chuyện vô cùng cảm động. Trưa hôm 16/7 vừa qua, anh thấy 2 anh em trai đi xe đạp tiến về nhà tù trong cái nắng oi bức. Qua trò chuyện, anh được biết cả hai đã đạp xe suốt 5 tiếng đồng hồ để đến nhà tù thăm cha - người đang thụ án ở đây.

Được biết 2 anh em hiện đang sống tại Sisaket. Vì nhớ cha nên vào ngày nghỉ cả hai đã quyết định đạp xe tới nhà tù thăm cha. Dưới thời tiết nắng nóng cùng bao nguy hiềm trên đường đi thì cuối cùng cả hai cũng đến nơi. Nhưng không may hôm đó lại không phải là ngày được phép thăm nuôi người thân nên cả hai đã không thể gặp được cha.

Người cai ngục rất muốn điều gì đó để giúp 2 em, nhưng luật là luật nên không thể làm trái. Sau đó anh chỉ có thể cho hai anh em 100 bath làm lộ phí trên đường trở về, và nói chúng nghe về ngày mà người cha hết hạn tù. Hai anh em đã mỉm cười sung sướng sau khi nghe tin.

 Xúc động trước câu chuyện trên , anh Apichai Manthong đã đăng tải hình ảnh và clip lên Facebook, kèm lời kêu gọi gửi đến những người hàng xóm hay chính quyền nơi hai cậu bé đang sinh sống. Anh mong họ hãy giúp đỡ 2 em, ít nhất là có thể cho chúng quá giang lên một chiếc xe oto nào đó để đi thăm cha, thay vì đạp xe suốt quãng đường dài. Bài đăng nhanh chóng nhận được hơn nghìn like và nhiều chia sẻ của cư dân mạng...

Hai anh em đạp xe hơn 5 tiếng đến thăm cha. Ảnh: Internet
Cả 2 vui vẻ khi được chia sẻ về ngày mà cha hết hạn tù. Ảnh: Internet
Hai anh em không gặp được cha phải ra về nhưng chắc hẳn sẽ rất vui vì lòng tốt của những người xa lạ. Ảnh: Internet

 Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news