Tin mới

Video chàng trai làm đám cưới với tro cốt của bạn gái quá cố

Thứ sáu, 20/11/2015, 10:31 (GMT+7)

Chàng trai người Đài Loan làm lễ cưới với tro cốt của người bạn gái quá cố của mình với đầy đủ nghi lễ, váy áo cô dâu khiến nhiều người chứng kiến phải xúc động.

Chàng trai người Đài Loan làm lễ cưới với tro cốt của người bạn gái quá cố của mình với đầy đủ nghi lễ, váy áo cô dâu khiến nhiều người chứng kiến phải xúc động.

[mecloud]JL5Jd6Rk88[/mecloud]

Chàng trai tên Lai, sống tại thành phố Đài Chung, Đài Loan đã kết hôn với tro cốt của người bạn gái sau khi cô được hỏa thiêu.

Trong video, Lai đã bỏ hũ đựng tro cốt vào một chiếc váy cưới trắng tượng trưng cho cô dâu. Anh mặc bộ vest trắng, đeo kính đen trước một bàn thờ có nhiều lụa trắng. Chàng trai đeo găng tay trắng được trai nhẫn cưới như trong mọi buổi lễ kết hôn.

Tất cả những người tham gia buổi lễ đều mặc đồ trắng, họ xúc động lau nước mắt khi chứng kiến buổi lễ.

Sau buổi lễ, chàng trai đem hộp tro chốt lên một chiếc xe ô tô với hương khói vẫn cháy.
Đoạn video nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Chàng trai từ chối nói về cái chết của bạn gái, tuy nhiên chàng trai cho biết, việc kết hôn này để làm giảm nỗi khổ của mình.

Thực hư sự việc vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, "đám cưới ma" là một hủ tục lâu đời ở Trung Quốc. Hiện nay hủ tục này đã bị nghiêm cấm, nhưng vẫn nhiều người lén thực hiện nghi lễ mê tín này. Nhiều gia đình thậm chí còn mua thi thể người phụ nữ đã chết để thực hiện.

Theo Ông Xu Keqian, Giáo sư ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa tại Đại học Nam Kinh cho biết, nhiều người cho rằng, một người độc thân qua đời sẽ mang lại điềm xui cho gia đình nên để xóa bỏ điều đó, họ tổ chức “đám cưới ma” cho người đã mất.

Mặc dù hủ tục này đã bị cấm tại Trung Quốc kể từ năm 1949, nhưng đến nay, nó vẫn tồn tại. Nếu gia đình “cô dâu” đồng ý tổ chức “đám cưới ma” (chứ không phải đào xác lên để bán), nghi lễ sẽ được tổ chức giống hệt đám cưới truyền thống. Các gia đình đôi khi thuê cả người mai mối, và người thân hai bên gia đình cũng đến dự tiệc. Gia đình “chú rể” thường tặng quà, có thể bằng tiền mặt cho gia đình “cô dâu”. Sau “đám cưới ma”, thi thể đôi vợ chồng sẽ được chôn cùng nhau cho bớt “cô đơn”.

Dã Quỳ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news