Tin mới

Xúc động hình ảnh 2 mẹ con đạp xe lên phố nhập học: Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con

Thứ năm, 16/08/2018, 14:04 (GMT+7)

Sinh viên ơi, mỗi khi khó khăn, nản lòng, chán học, muốn buông xuôi, hãy nghĩ đến cha mẹ mình ở quê tần tảo sớm hôm, tích góp từng đồng nuôi bạn ăn học nhé!

Sinh viên ơi, mỗi khi khó khăn, nản lòng, chán học, muốn buông xuôi, hãy nghĩ đến cha mẹ mình ở quê tần tảo sớm hôm, tích góp từng đồng nuôi bạn ăn học nhé!

Mùa nhập học 2018 đến gần, học sinh khắp nơi lại nô nức về thành phố nhập học. Gia đình có điều kiện thì ô tô, xe khách hoặc ít nhất cũng xe máy. Hình ảnh đạp xe lên thành phố nhập học trong thời buổi này sẽ rất hiếm.

Thế nhưng hôm nay, trên các diễn đàn, người ta lại rầm rộ chia sẻ hình ảnh 2 mẹ con đạp xe đi nhập học. 2 chiếc xe đạp cũ, 2 dáng người nhỏ bé, nhọc nhằn. Người mẹ chở vali, 2 túi to hành lý phía sau, người con gái đạp xe đi bên cạnh. Nhìn cảnh này, ai cũng thương, cũng xót.

Chiếc nón nhuốm màu vất vả khó khăn, chiếc áo sờn, mẹ thì nhỏ bé, hành lý thì to, thế nhưng hơn hết, tình cảm mẹ dành cho con lại lớn lao không gì có thể đong đếm. Hai mẹ con cứ thế hòa vào dòng người tấp nập, nơi mà chẳng ai biết đến ai, mỗi người 1 nỗi lo riêng.

Xúc động hình ảnh 2 mẹ con đạp xe lên phố nhập học: Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con - Ảnh 1.

Hình ảnh đầy xúc động mùa nhập học 2018. (Ảnh: ‎Trần Tiến Tiến, Ký sự Đường phố)

Cho con lên thành phố học, đến với cuộc sống thị thành đầy náo nhiệt, ồn ào, cạm bẫy, không cha mẹ nào là không lo lắng, xót thương. Ai cũng muốn dành những thứ tốt nhất, đẹp nhất cho con mình.

Hình ảnh sinh viên lặn lội khắp nơi, đi khắp hang cùng ngõ xóm tìm phòng trọ trong thời điểm này thực sự rất thương. Họ rời xa vòng tay gia đình để bắt đầu một cuộc sống tự lập mà không ai dám chắc hay biết trước nó tốt hay xấu, sẽ vượt qua như thế nào.

Gánh nặng mùa nhập học của sinh viên đôi khi chỉ là lo chuyện trường, chuyện lớp nhưng gánh nặng đè lên vai bố mẹ là tiền học, tiền trọ, tiền học phí, tiền ăn, tiền ở của con mình. Gia đình có điều kiện thì ở chung cư khang trang, gia đình nông dân, điều kiện chưa tốt bằng thì ở nhà trọ cấp 4, chia nhau 3, 4 người 1 phòng.

Sinh viên tỉnh lẻ lên thành phố học thực sự không hề dễ dàng chút nào.

Trước đó, dân mạng cũng đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh cảm động mùa nhập học của sinh viên. Điều nổi bật nhất mà ai cũng thấy đó chính là tình thương mà cha mẹ dành cho con cái. Con lo 1 thì cha mẹ lo đến 10, 20.

Xúc động hình ảnh 2 mẹ con đạp xe lên phố nhập học: Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con - Ảnh 2.
 
Xúc động hình ảnh 2 mẹ con đạp xe lên phố nhập học: Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con - Ảnh 3.
 
Xúc động hình ảnh 2 mẹ con đạp xe lên phố nhập học: Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con - Ảnh 4.
 
Xúc động hình ảnh 2 mẹ con đạp xe lên phố nhập học: Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con - Ảnh 5.

Sinh viên ơi, mỗi khi khó khăn, nản lòng, chán học, muốn buông xuôi, hãy nghĩ đến cha mẹ mình ở quê tần tảo sớm hôm, tích góp từng đồng nuôi bạn ăn học nhé!

Khánh Quân

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news