Tin mới

Xúc động hình ảnh sản phụ chuyển dạ được hộ tống vượt qua dòng lũ dữ để đến trạm y tế

Thứ ba, 13/10/2020, 15:13 (GMT+7)

Trong tình huống cấp bách, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay, Quảng Trị đã phối hợp cùng người dân đưa một sản phụ chuyển dạ vượt qua dòng lũ dữ để đến trạm y tế để sinh con.

Ngày 13/10, những hình ảnh lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân đưa sản phụ chuyển dạ vượt cơn lũ đến trạm y tế khiến nhiều người xúc động.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, chị Hồ Thị Lút (SN 1994), trú tại thôn La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị vỡ ối, chuyển dạ sắp sinh con.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay phối hợp cùng người dân đưa sản phụ vượt qua cầu tràn trong mưa lũ. Ảnh: FB

Anh Hồ Văn Khánh (SN 1992, chồng chị Lút) định đưa vợ tới trung tâm y tế Tà Rụt cấp cứu. Tuy nhiên nước lũ ở Quảng Trị dâng cao, nhiều khu vực bị ngập lụt, cây cầu duy nhất ở ngã ba La Lay (xã A Ngo, huyện Đakrông) dẫn đến trạm y tế cũng chìm trong nước lũ.

Nhận được tin báo, đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) đã có mặt để hỗ trợ gia đình sản phụ.

'Thương quá, tình người trong hoạn nạn. Miền Trung cố gắng lên'; 'Mong 2 mẹ con khỏe mạnh nhé!',... là những lời chúc từ cư dân mạng.

Sau khi chuẩn bị các phương án an toàn, đơn vị đã phối hợp với các thanh niên địa phương đưa sản phụ qua cầu tràn nối từ thôn La Hót (xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) sang thôn A Rồng trên của xã A Ngo (huyện Đakrông).

Nhóm người được trang bị áo phao, và có sẵn phao buộc dây để phòng trường hợp bị nước cuốn. Sản phụ di chuyển ở phía trên nguồn nước, còn nhóm người đi phía dưới nguồn nước.

Khoảng 10 phút, lực lượng chức năng cùng người dân đã đưa sản phụ vượt qua được 200m cầu tràn an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Trị