Tin mới

Xúc động hình ảnh thầy giáo vùng cao cõng bàn ghế vượt dòng nước xiết

Thứ năm, 23/08/2018, 11:27 (GMT+7)

Giữa dòng nước xiết, các thầy giáo ở Lai Châu gồng gánh, cõng từng bộ bàn ghế băng suối để chuẩn bị khai giảng năm học mới cho các em nhỏ vùng cao.

Giữa dòng nước xiết, các thầy giáo ở Lai Châu gồng gánh, cõng từng bộ bàn ghế băng suối để chuẩn bị khai giảng năm học mới cho các em nhỏ vùng cao.

Mới đây, video ghi lại hình ảnh thầy giáo ở Lai Châu cõng bàn ghế chuẩn bị năm học mới được chia sẻ trên Facebook khiến cộng động mạng xúc động.

Theo Báo An ninh Thủ đô, đây là những giáo viên của điểm trường Nà Ui thuộc trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 (xã Nậm Sỏ, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu).

Những năm học trước, tại điểm trường chính chỉ có học sinh lớp 4, 5 học và ở bán trú. Học sinh các lớp còn lại học tại 8 điểm trường lẻ.

Năm học này, trường mở rộng nên các học sinh lớp 3 được chuyển về học tại điểm chính. Lượng bàn ghế ở trường cũ còn nhiều nên các thầy giáo đã cùng nhau chuyển về khu vực trung tâm để các em học tập.

2 điểm trường cách nhau 7 km, các thầy di chuyển vằng xe máy và vất vả nhất là phải cõng bàn ghế qua suối. Con suối mà các thầy băng qua là suối Pá Đành, nhưng thường được gọi là suối Nà Ui theo tên bản.

Đọc lời động viên từ Cộng đồng mạng, cô Trần Thị Thoan – Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 xã Nậm Sỏ chia sẻ trên Báo Lao Động: “Hình ảnh này, các thầy cũng chỉ muốn ghi lại làm kỷ niệm, được mọi người đồng cảm, chia sẻ nên thấy được động viên, rất vui mừng. Đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục công tác và gắn bó”.

Thầy giáo băng lũ, gồng gánh bàn ghế cho các em nhỏ. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, cũng tại Lai Châu, nhiều giáo viên của trường Tiểu học xã Hồng Thu (huyện Sìn Hồ) đã cõng, chuyển bàn ghế từ điểm lẻ về trung tâm.

Quãng đường dốc núi trơn trượt dài tổng cộng khoảng 15 km. “Chân cứng đá mềm”, các thầy cô không quản ngại gian khó, băng rừng, vượt suối với bàn ghế nặng trĩu để đưa chữ về những bản làng xa.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news