Tin mới

Xúc động tình nghệ sĩ Việt giành cho Minh Thuận trong cơn bạo bệnh

Chủ nhật, 18/09/2016, 18:50 (GMT+7)

Sự ra đi của Minh Thuận là mất mát lớn cho làng nghệ thuật Việt Nam. Hết mình vì nghệ thuật của Minh Thuận chắc chắn sẽ là tấm gương cho nhiều nghệ sĩ trẻ thời đại này cần phải học hỏi. Anh đi rồi, nhưng nụ cười rạng rỡ này của anh sẽ còn mãi trong tim mọi người.

Sự ra đi của Minh Thuận là mất mát lớn cho làng nghệ thuật Việt Nam. Hết mình vì nghệ thuật của Minh Thuận chắc chắn sẽ là tấm gương cho nhiều nghệ sĩ trẻ thời đại này cần phải học hỏi. Anh đi rồi, nhưng nụ cười rạng rỡ này của anh sẽ còn mãi trong tim mọi người.

Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8h ngày 18/9. Gia đình sẽ đưa Minh Thuận về nhà riêng ở đường Tự Cường, Q.Tân Bình để tổ chức tang lễ.

Hiện tại, ca sĩ Minh Thuận đã được gia đình đưa về để người thân, bạn bè và đồng nghiệp tới viếng tại nhà riêng ở số 73 đường Tự Cường, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Minh Thuận - người nghệ sĩ hay xúc động nhưng không yếu đuối.

Lễ viếng nam ca sĩ Minh Thuận sẽ diễn ra tại tư gia. Lễ an táng vẫn chưa được gia đình thông báo chính thức.

Sự ra đi của Minh Thuận để lại nỗi tiếc thương và hẫng hụt cho tất cả. Trước đó, nam ca sĩ kín tiếng về bệnh tình của bản thân - ngay với người thân. Trong những ngày cuối đời, Minh Thuận lúc tỉnh, lúc mê nhưng không thể nói chuyện, anh thường hay khóc khi gặp bạn bè.

Anh là vậy, người nghệ sĩ sống lặng thầm, làm việc cống hiến và dễ xúc động. Sinh rồi tử cũng như lẽ nhân sinh bình thường trong cuộc đời mỗi con người.

Sự kiên cường, lời cuối cho người ở lại

Có sự nghiệp không kém cạnh ai nhưng Minh Thuận giống như “người ngoại đạo” trong showbiz. Anh ít khi lên báo, nói không với scandal. Cuộc sống đời tư của Minh Thuận luôn là ẩn số. Người ta chỉ biết anh không kết hôn, có hai người con nuôi và rất thân với Phương Thanh.

Đầu tháng 8 nam ca sĩ Tình Thơ  có nói về vấn đề sức khỏe của minh. Anh còn khẳng định sắp trở lại với công việc sau khi sức khỏe tiến triển tốt. “Cảm ơn nhiều người vì đã phải âm thầm chịu đựng tính khí kỳ cục của tôi do tác dụng phụ của thuốc điều trị", anh viết.

Ảnh bên bố 45 năm trước và gần đây

"Chân thành xin lỗi nhiều người vì một năm qua không thể tham dự hơn chục đám cưới, đám ma, 10 lễ ra mắt phim, MV mới của đồng nghiệp. Một năm đã qua với hơn 300 đêm không ngủ nhưng giờ tôi đã khỏe lại nhiều rồi và đang trở lại”, anh tâm sự.

Anh vẫn luôn tin vào mặt tích cực của cuộc sống ngay khi qua thời kỳ đỉnh cao. “Tôi vẫn nghĩ một người nghệ sĩ hết thời này sẽ có thời khác. Điều quan trọng là bản thân luôn giữ mục đích sống”, anh khẳng định.

Hồi tháng 1, thời điểm sức khỏe anh giảm sút trầm trọng, Minh Thuận chia sẻ ảnh bên cha 45 năm trước và hiện tại. Anh cảm ơn cha và mong những người con hãy yêu thương cha mẹ mình khi còn có thể.

Minh Thuận bên cha

Ngày 3/9, thông tin về bệnh tình của Minh Thuận được các cơ quan truyền thông đăng tải. Đến chiều tối 5/9, sau khi được các bác sĩ của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tận tình chữa trị, anh đã tỉnh hẳn và rời phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong quá trình nằm viện điều trị, nhiều nghệ sĩ Việt đã luôn ở bên động viên thăm hỏi nam ca sĩ.

Sáng 8/9, gia đình Minh Thuận viết thư thông báo về tình trạng sức khỏe hiện tại của nam ca sĩ và gửi lời cảm ơn mọi người. Những thông tin này được Phương Thanh cập nhật trên mạng xã hội.

Lời nhắn của Đàm Vĩnh Hưng gửi đến Minh Thuận trong lúc bạo bệnh

Đàm Vĩnh Hưng và Minh Thuận.

Khi biết tin Minh Thuận bị ung thư phổi đang nguy kịch, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gấp rút chuẩn bị công việc bay từ Mỹ về Việt Nam thăm "người anh" của mình. Từ nước Mỹ, Mr Đàm đã gửi tới Minh Thuận những dòng cảm xúc trên trang cá nhân:

"Anh ơi, em biết chắc là anh sẽ không đọc được những dòng chữ này của em đâu...

Nhưng điều đó không quan trọng bằng sự bình yên của anh và phép màu đặc biệt từ Thiên Chúa sẽ mang lại cho tụi em một Minh Thuận tuyệt vời trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Em chỉ biết kêu trời khi nghe được tin của anh.

Lần nào gặp anh em cũng nói anh nhớ bỏ thuốc lá nhen vậy mà hổng có bỏ gì hết. Cầu mong anh sẽ chiến thắng ngoạn mục với nó để còn chỉ chiêu cho em nữa chứ.Thuận ơi!

Người anh yêu dấu của em. Người mà cho em niềm kích thích mạnh mẽ nhất để đi dến tận cùng mỗi khi em muốn thực hiện điều gì đó trong nghề nghiệp.

Mãi mãi thương anh, yêu quý anh như ngày đầu tiên ấy. Cái ngày mà em còn đạp xe tới nhà anh để xin hình. Ôi 26 năm rồi đó anh.

Anh cười cái đi mà. Anh phải dự sinh nhật của em như mọi năm đó nhen. Mai bay về Việt Nam thì thứ 3 đáp xuống. Em sẽ chạy từ phi trường tới nhà thăm anh nhen".

Không chỉ Đàm Vĩnh Hưng xót xa khi biết bệnh tình của Minh Thuận mà còn nhiều nghệ sĩ khác cũng bày tỏ sự bàng hoàng và mong Minh Thuận mau bình phục.

Dòng chữ viết tay nguệch ngoạc của Minh Thuận gửi đến Phương Thanh, Vy Oanh

Với Phương Thanh - cô bạn thân khác tính khác nết trong showbiz - anh cố viết những dòng chữ nguệch ngoạc trên giường bệnh mong cô có “cuộc đời vui vẻ”.

Dòng chữ Minh Thuận viết gửi khi Phương Thanh vào thăm. (Nhớ dì Hương và hai đứa nhỏ. I love Phương Thanh, cuộc đời này. Vui vẻ nha).

Khi Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Vy Oanh, những anh chị em thân thiết đến thăm, anh vẫn mỉm cười và cố viết những dòng nhắn nhủ cho từng người.

Những dòng chữ của Minh Thuận dành cho Vy Oanh

Minh Thuận thân thiết bên Vy Oanh khi còn khỏe.

Giọng ca "Đồng xanh" chia sẻ: "Anh à, em thương anh, ngưỡng mộ anh, trân quý anh! Không chỉ em đâu mà tất cả các anh em đồng nghiệp và quý khán giả đều luôn hướng về anh. Anh sống hiền lành nên ai cũng yêu mến anh hết. Lúc nào anh cũng khen em xinh đẹp và sáng nay cũng vậy "Vy Oanh xinh đẹp". Em sẽ giữ thật kỹ mảnh giấy naft!

Mới hơn tháng trước anh em mình còn ngồi bàn với nhau kiếm một kịch bản phim hay để cùng làm, anh còn nợ em đó, nhanh nhanh cùng nhau lại hăng say với nghề nghen anh."

Không chỉ Vy Oanh, trước đó, Minh Thuận cũng viết giấy gửi Phương Thanh với nội dung: "I love Phương Thanh. Cuộc đời này là vui vẻ".

Trước đó, nhiều nghệ sĩ đã chung tay tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ 8 đêm 16-9 gây quỹ được 400 triệu đồng, trong đó các nghệ sĩ trích 300 triệu đồng gửi riêng đến ca sĩ Minh Thuận chữa bệnh và động viên anh vượt qua cơn hiểm nghèo. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Minh Thuận. Nhiều người hâm mộ và bạn bè đã gửi lời chia buồn đến gia đình nam ca sĩ.

[mecloud]HVQ2aaWzez[/mecloud]

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news