Tin mới

Ông nội tóc bạc tỉ mẩn làm đèn lồng cho cháu chơi trung thu khiến cộng đồng mạng xúc động

Thứ hai, 02/10/2017, 16:25 (GMT+7)

Nhiều người đã không khỏi xúc động sau khi xem hình ảnh người ông cao gầy, tóc bạc phơ ngồi bên hiên nhà tỉ mẩn làm chiếc đèn lồng cho cháu vui chơi kịp đêm rằm trung thu. Bài viết đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhiều người đã không khỏi xúc động sau khi xem hình ảnh người ông cao gầy, tóc bạc phơ ngồi bên hiên nhà tỉ mẩn làm chiếc đèn lồng cho cháu vui chơi kịp đêm rằm trung thu. Bài viết đang thu hút sự quan tâm của

Chiếc đèn ông sao sắp hoàn thành.

Kèm theo dòng trạng thái cảm động là những hình ảnh về người ông tóc bạc đang làm những chiếc đèn ông sao bằng giấy kiếng màu hồng để những đứa cháu của mình kịp rước đèn đêm trăng.

Bất giác, những hình ảnh giản dị ấy đã khơi gợi ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt. Đặc biệt là thời thơ ấu bên ông bà khó quên.

Do đó, chỉ sau ít giờ đăng tải, cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ và bình luận về câu chuyện xúc động này, theo Emdep.vn.

Câu chuyện cảm động người ông làm đèn ông sao cho cháu bên hiên nhà khiến nhiều người liên tưởng đến người ông trong tuổi thơ của mình.

Tài khoản H.C bình luận: “Nhớ trước mỗi lần trung thu, chỗ mình là 2 - 3 đứa phải làm 1 đèn ông sao trang trí trại. Mình toàn nhờ ông ngoại làm cho cái khung, xong mình dán giấy, vui lắm... Thấm thoắt cũng gần chục năm rồi...”.

Hay “Ngày xưa ông ngoại tôi cũng làm khung thêu với cả đan cái túi đựng thị. Dạo này toàn thấy bài về ông làm tôi nhớ ông quá

Có những bạn lại lắng lòng chia sẻ ký ức thơ bé về người ông, người bà đã khuất.

Nhớ về ông nội đã mất của mình, tài khoản T.T.H chia sẻ: “Ông nội tao mất năm tao 5 tuổi. Nay tao 22 sắp 23 rồi. Ông không làm đồ chơi cho tao, vì ông bị liệt sau chiến tranh. Cơ mà ông toàn cho tao bánh, vì tao rất thích bánh ở đầu giường ông. Nhanh thật ấy, gần 15 năm rồi...”.

Cùng cảm xúc, tài khoản B.A chia sẻ: “Ông tao trước là quân nhân, sau nghỉ hưu sớm để dạy con cái làm ăn. Tao nghĩ ông tao cái gì cũng làm được ấy. Ông tao khéo lắm. Trung thu còn nặn ông tiến sĩ bằng đất sét và giấy màu cho bọn tao, mong mỏi mấy đứa cháu học hành thành tài.

Ông tao vừa mất cuối năm ngoái, tao đang học ở xa. Nghe tin ông ốm liền bay về, nghỉ 1 tháng luôn. Tao chỉ sợ tao không được gặp ông nữa. Tao về được nửa tháng thì ông đi. Giờ nhà tao quạnh lắm.

Trung thu này chắc nhà tao neo người, mỗi người một nơi làm xa, cũng không linh đình như các năm, vì ai tổ chức, ai sắp cỗ, ai làm trung thu, mua tò he cho nữa...”.

Bên cạnh đó là những lời chúc và nhắn nhủ thật thân thương đến người ông yêu thương các cháu hết mực này: “Chúc ông có thật nhiều sức khoẻ để sống vui bên con cháu”, “Nhớ ông nội ghê”.

Và còn có những lời nhắn nhủ mọi người hãy trân trọng, yêu thương ông bà nhiều nhất có thể:  “Nếu còn ông bà nội ngoại thì về gấp đi. Mua theo hộp bánh nữa, hạnh phúc vô cùng”!

Câu chuyện trên hiện vẫn đang tiếp tục được cộng đồng mạng nhiệt tình chia sẻ. Có lẽ một phần vì những hình ảnh ấy đã đánh thức những ký ức tuổi thơ trong mỗi người, phần vì không khí trung thu cũng đang cận kề.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news