Tin mới

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu

Thứ bảy, 02/04/2016, 14:09 (GMT+7)

Cẩm tú cầu là loại hoa có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã, loại hoa có tên gọi khác là Dương Tú Cầu và có ý nghĩa tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Cẩm tú cầu là loại hoa có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã, loại hoa có tên gọi khác là Dương Tú Cầu và có ý nghĩa tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Nguồn gốc hoa cẩm tú cầu:

Hoa Cẩm Tú Cầu hay còn gọi là Dương Tú Cầu, hay Tử Dương, là loại hoa mọc nhiều ở các Quốc gia Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Mỹ.

Có  một truyền thuyết  về hoa cẩm tú cầu như sau: Một nàng công chúa La Mã  xinh đẹp đã đến tuổi cập kê nhưng bao nhiêu người nhà Vua mai mối công chúa vẫn không không mảy may ưng thuận. Trong một chuyến kinh lý, nàng đã gặp được ý trung nhân của mình trên đường, công chúa cầm hoa Cẩm Tú Cầu ném vào người mà nàng để ý. Hoa cẩm tú cầu từ đó còn có tên dân gian là hoa Cầu Hôn.

Hoa tú cầu được mọi người biết đến lần đầu tiên mọc ở Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Ý nghĩa hoa Cẩm tú cầu :

 Sự lạnh lùng, vô cảm (Frigidity, Heartlessness, Carelessness . Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành mà con người dành cho nhau.

Ngoài ra tùy vào màu sắc khác nhau mà cẩm tú cầu còn mang rất nhiều ý nghĩa khác nữa.

Loài hoa này cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn xanh ngát.

Với màu sắc dịu dàng, nó có thể đứng chung với rất nhiều loại hoa khác nên được dùng rất nhiều trong những tiệc cưới.

Cẩm tú cầu thường nở rộ từ tháng 5, có các sắc màu nhẹ nhàng, trong sáng như màu trắng, xanh, hồng nhạt.

Đây là cây thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng, Cây ưa bóng râm, ẩm thấp. Tất cả bộ phận của cây đều có chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi vô tình ăn phải.

Cách trồng hoa cẩm tú cầu:

Có thể trồng bằng hạt hoặc bằng nhánh: giâm cành vào mùa Xuân.

 Cắt đoạn dài 30 – 40cm (có 3 đốt lá) có vỏ ngả màu gỗ, mang nhiều búp to ở nách lá, cắt bỏ cặp búp, lá ở phía dưới, ngâm trong nước vài giờ, cắm vào đất, buộc cố định cho không bị lay gốc, để chỗ có nắng lốm đốm/ nhận nắng sáng (không để chỗ thiếu nắng), giữ cho đất đủ ẩm.

- Có thể cắm cành cắt trong ly nước chờ khi có rể thì đem trồng ra đất. Hoặc có thể cắm cành vào một chậu nhỏ, tưới ẩm cho vào bao nilong buộc kín, để chỗ có ánh nắng nhẹ.

Cách chăm sóc hoa cẩm tú cầu:

Hoa cẩm tú cầu ưa nước nên cần được tưới thường xuyên, đặc biệt vào mùa khô và khi thấy cây bị héo.

Thực hiện tỉa cành trong mùa đông, trễ nhất là mùa xuân.

Bón phân 1 hoặc 2 lần trong năm vào cuối đông, đầu xuân, lượng bón thay đổi theo kích thước của cây.

Đối với cây mới trồng 6 tuần sau khi trồng mới bón phân

Cẩm tú cầu là loại hoa có màu sắc thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Vì thế bài viết sẽ đề cập đến phương pháp giúp đổi màu cho hoa tùy theo sở thích của từng người:

Phương pháp đổi màu cho hoa cẩm tú cầu:

Cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. Không những thế, màu sắc của hoa có thể thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Ví dụ như đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính hoa cẩm tú cầu có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news