Tin mới

Yamaha Janus thiết kế như 'tiểu SH', genZ nhìn là muốn 'chốt đơn' liền

Chủ nhật, 19/11/2023, 11:53 (GMT+7)

Kể từ khi ra mắt, Yamaha Janus là một trong số xe ga "nói không với đội giá". Chiếc xe này được ví như tình địch của Honda Vision.

Yamaha Janus 2023 được đánh giá cao với mức giá "hấp dẫn" trong phân khúc xe máy, và nó không bị "làm giá" nhiều nhất trên thị trường ngay từ khi mới ra mắt. Trong bản nâng cấp gần đây nhất, mẫu xe tay ga của Yamaha đã cho thấy sự rõ ràng hơn về doanh số bán hàng.

Yamaha Janus 2023 có kích thước tổng thể là 1.850mm x 705mm x 1.120mm, với trọng lượng khoảng 99kg và chiều cao yên chỉ 770mm. Mâm xe là loại vành đúc, kích thước 14 inch, với khoảng sáng gầm 135mm, giúp xe bám chắc và di chuyển mượt mà.

Yamaha Janus thiết kế như 'tiểu SH', genZ nhìn là muốn 'chốt đơn' liền - Ảnh 1
 

Về thiết kế, đầu xe được đơn giản hóa nhưng vẫn thể hiện sự thanh lịch. Mặt nạ xe không quá phức tạp, nổi bật với hệ thống đèn bao gồm đèn pha, đèn sương mù, đèn báo rẽ... được bố trí riêng biệt rất độc đáo, cùng với thiết kế tập trung vào các đường cong mềm mại.

Đặc biệt, cụm đèn pha hình Oval đặc trưng rất đẹp mắt. Phần đuôi xe theo phong cách thiết kế tinh tế, với các chi tiết được bố trí khoa học để tăng tính nhận diện cho xe. Điểm nổi bật nhất ở khu vực này là cụm đèn hậu kích thước lớn, chiếm hầu hết diện tích phần đuôi xe. Mặc dù là dòng tay ga tầm trung, Yamaha Janus 2023 được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại.

Yamaha Janus thiết kế như 'tiểu SH', genZ nhìn là muốn 'chốt đơn' liền - Ảnh 2
 

Nổi bật với cụm đồng hồ analog có kim đa quang giúp người dùng dễ dàng quan sát thông số vào ban đêm, cùng với màn hình LCD hiển thị các thông số như quãng đường, thời gian và mức nhiên liệu. Vì bình xăng đặt bên dưới yên xe, nên phần cốp của Yamaha Janus 2023 chỉ rộng khoảng 14,2 lít.

Ngoài ra, phía trước còn được trang bị thêm móc treo đồ khá tiện lợi. Đối với phiên bản Đặc Biệt và Cao Cấp, Yamaha Janus 2023 còn tích hợp các tính năng ưu việt như công nghệ ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System khi xe đỗ đột ngột quá 5 giây. Hệ thống khoá Smartkey tích hợp remote rời, có thể thực hiện các thao tác như mở/khóa cổ xe, mở yên xe, định vị và khởi động xe.

Yamaha Janus thiết kế như 'tiểu SH', genZ nhìn là muốn 'chốt đơn' liền - Ảnh 3
 

Xe được trang bị động cơ SOHC sử dụng công nghệ Blue Core với dung tích 125 phân khối, xi-lanh đơn 4 thì làm mát bằng không khí, kết hợp với hộp số VCT vô cấp và hệ thống phun xăng điện tử FI. Động cơ này sản sinh công suất tối đa là 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9,6Nm tại 5.500 vòng/phút.

Theo thông báo từ nhà sản xuất, Yamaha Janus 2023 tiêu thụ khoảng 1,87 lít xăng/100km. Yamaha Janus 2023 hiện được phân phối trong 3 phiên bản: Tiêu Chuẩn, Đặc Biệt và Giới Hạn, với mức giá khởi điểm từ khoảng 28 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán tại các đại lý có thể có sự chênh lệch tùy thuộc vào khu vực địa lý.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yamaha Janus