Tin mới

Yamaha Việt Nam tiến thu hồi Yamaha Jupiter và Sirius

Thứ sáu, 20/06/2014, 11:56 (GMT+7)

Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi 2 mẫu xe Yamaha Jupiter Fi\nvà Yamaha Sirius Fi để khắc phục lỗi công tắc phanh miễn phí cho khách\nhàng

Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi 2 mẫu xe Yamaha Jupiter Fi và Yamaha Sirius Fi để khắc phục lỗi công tắc phanh miễn phí cho khách hàng

 

Yamaha Việt Nam cung cấp về việc tiến hành thu hồi 35.850 xe Sirius FI và xe Jupiter FI được sản xuất trong khoảng thời gian từ 31/3/2014 đến 22/5/2014. Theo thông báo từ nhà sản xuất, những chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn này đã mắc lỗi công tắc đèn phanh do vật liệu không đủ chất lượng.

Yamaha cũng đã khuyến cáo những người tiêu dùng hiện đang sử dụng xe Sirius FI và Jupiter FI có số khung như sau nên mang xe đến các đại lý Yamaha để được thay thế miễn phí.

Những mẫu xe mắc lỗi công tắc đèn phanh sẽ vẫn hoạt động bình thường vì công tắc này chỉ phụ trách việc tắt/bật đèn phanh báo hiệu phía sau xe mỗi khi người lái xe sử dụng phanh. Việc công tắc phanh này sử dụng vật liệu kém chất lượng khiến cho việc chịu nhiệt của chi tiết này kém hơn bình thường và có thể dẫn đến những vấn đề sau:

- Đèn phanh luôn sáng ngay cả khi người lái xe không sử dụng phanh

- Đèn phanh không họat động ngay cả khi người lái xe sử dụng phanh

- Công tắc phanh có thể sẽ bị chảy do nhiệt và dẫn đến chập điện, cháy cầu trì khiến ngắt toàn bộ hệ thống điện của xe.

Công tắc thay thế được đánh kí hiệu màu trắng

Khi được hỏi về những ảnh hưởng của việc chập hệ thống điện thì có thể dẫn đến hiện tượng cháy xe không thì anh Điệp cho biết: " Việc cháy xe là rất khó vì ngay khi có hiện tượng chập thì cầu chì đã tự động ngắt để cắt toàn bộ hệ thống điện của xe. Do đó, người lái xe có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn với các mẫu xe này."

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.