Tin mới

YouTube Kids App: Ứng dụng kiểm soát nội dung xem video của trẻ em

Thứ tư, 04/11/2015, 11:21 (GMT+7)

YouTube cho ra đời YouTube Kids App, không chỉ cho các con mà còn cho các bậc phụ huynh trong việc khám phá và trải nghiệm những video từ mọi chủ đề khác nhau.

Mới đây, YouTube cho ra đời YouTube Kids App, không chỉ cho các con mà còn cho các bậc phụ huynh trong việc khám phá và trải nghiệm những video từ mọi chủ đề khác nhau.

YouTube Kids App đã xây dựng những tùy chọn giúp bạn kiểm soát những trải nghiệm của con mình khi xem những video trực tuyến từ mọi 

Sự phát triển vượt bậc của Internet hiện nay đã giúp cho việc tiếp cận thông tin trải đều cho tất cả mọi người bất kể độ tuổi, và trẻ em cũng không đứng ngoài số đó. Vì vậy mà YouTube đón chào thêm một thành phần khán giả mới đó chính là các bạn thiếu nhi. Cùng với bố mẹ hoặc xem một mình, các gia đình trên toàn thế giới đang xem hàng triệu video trên YouTube mỗi ngày. Đó cũng là lí do mà YouTube cho ra đời YouTube Kids App, không chỉ cho các con mà còn cho các bậc phụ huynh trong việc khám phá và trải nghiệm những video từ mọi chủ đề khác nhau.

Youtube cho ra đời ứng dụng YouTube Kids. Ảnh chụp màn hình

 YouTube vừa giới thiệu ứng dụng YouTube Kids, sản phẩm đầu tiên của Google được xây dựng bằng cách đặt mình vào vị trí của các em nhỏ. Ứng dụng giúp việc tìm kiếm những video theo chủ đề mà trẻ thích trở nên dễ dàng hơn và an toàn hơn. Hiện tại, ứng dụng đang có sẵn miễn phí trên Google Play và App Store tại Mỹ.

Thiết kế bắt mắt và vui nhộn

Những cô, cậu nhóc 4 tuổi của bạn biết đâu đã là một chuyên gia “trượt và lướt” thành thục trên các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại, máy tính xách tay…Và ứng dụng YouTube Kids với những hình ảnh lớn hơn, các biểu tượng có màu đậm hơn, giúp cho việc điều khiển chỉ với một ngón tay cái trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. Đồng thời YouTube cũng xây dựng thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trong trường hợp con của bạn không thể đánh vần hoặc viết, chúng vẫn có thể tìm thấy những video mà chúng tò mò, quan tâm.

Giao diện bắt mắt, vui nhộn. Ảnh chụp màn hình

 Nội dung tập trung cho yếu tố gia đình

Trong nhiều năm qua, rất nhiều gia đình đã đến với YouTube, bỏ ra hằng giờ xem vô số video về tất cả các thể loại chủ đề khác nhau. Bây giờ, cha mẹ có thể yên tâm hơn khi biết rằng ứng dụng YouTube Kids đã giúp thu hẹp phạm vi của những chủ đề, chỉ còn những chủ đề phù hợp cho trẻ em. Bạn có thể duyệt các kênh và danh sách nhạc trong bốn thể loại: Shows, Music, Học tập và Khám phá . Hoặc tìm kiếm các video đặc biệt mà cả gia đình quan tâm, như: Làm thế nào để xây dựng một mô hình núi lửa; Hướng dẫn toán học...

YouTube Kids App giúp thu hẹp phạm vi của những chủ đề, chỉ còn những chủ đề phù hợp cho trẻ em. Ảnh chụp màn hình

 Cùng với những mục yêu thích như DreamWorksTV , Jim Henson TV, Mother Goose Club, Talking Tom and Friends… Con bạn có thể xem những đoạn phim mới từ các kênh YouTube mà chúng thích.  Khám phá những sự thật mới về khủng long từ National Geographic Kids; tìm hiểu về công nghệ từ Reading Rainbow; hoặc xem Thomas the Tank Engine lần đầu tiên rời khỏi thế giới của Sodor để đi du lịch toàn cầu trong 70 năm. Hơn nữa, nhiều video mới đang đếm ngược ngày ra mắt từ những Youtuber yêu quý như John and Hank Green của Vlogbrothers và Stampylonghead.

Cha mẹ toàn quyền kiểm soát

YouTube nhận thấy mỗi gia đình là một cá thể khác biệt, vì vậy họ đã  xây dựng những tùy chọn giúp bạn kiểm soát những trải nghiệm của con mình:

Youtube Kids App giúp bạn kiểm soát nội dung xem của con mình. Ảnh chụp màn hình

Timer: Bộ đếm thời gian được xây dựng cho phép bạn giới hạn thời gian nhìn vào màn hình của các con. Ứng dụng sẽ thông báo cho con của bạn khi thời hạn sử dụng kết thúc, do đó bạn không cần phải làm việc này.

Cài đặt âm thanh: Đôi khi bạn cần một chút yên tĩnh! Bạn có một tùy chọn để tắt nhạc nền và những hiệu ứng âm thanh. Như thế, con bạn có thể tiếp tục xem video trong khi bạn nghỉ ngơi.

Cài đặt tìm kiếm: Nếu bạn muốn hạn chế con của mình chỉ với những video đã xem trước đó được hiện sẵn trên trang chủ, chỉ với một thao tác đơn giản: Tắt thao tác tìm kiếm cho ứng dụng.

Phản hồi sản phẩm: Mục tiêu của YouTube là không ngừng cải thiện YouTube Kids. Vì vậy YouTube đã thiết kế một không gian chỉ dành riêng những thông tin phản hồi của bạn.

YouTube Kids hiện đã sẵn sang cho người dùng dùng thử miễn phí tại Mỹ trên Google Play và App Store. Đây tuy chỉ là bước đầu tiên hướng tới xây dựng kênh YouTube dành cho gia đình, nhưng với những phản hồi, đóng góp ý kiến của bạn, ứng dụng sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian.

METUB sẽ thông báo khi YouTube Kids App chính thức được tung ra tại thị trường Việt Nam.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news