Tin mới

Zenfone 5 xách tay liên tục cháy hàng

Thứ bảy, 07/06/2014, 20:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bên cạnh Zenfone 4 thì người dùng Việt cũng đang rất ưa chuộng mẫu Zenfone 5, tuy nhiên những chủ của hàng xách tay đang 'ăn nên làm ra' nhờ hàng chính hãng vẫn trễ hẹn.

 

(Tinmoi.vn) Bên cạnh Zenfone 4 thì người dùng Việt cũng đang rất ưa chuộng mẫu Zenfone 5, tuy nhiên những chủ của hàng xách tay đang 'ăn nên làm ra' nhờ hàng chính hãng vẫn trễ hẹn.

Hứa hẹn lên kệ vào tháng 4, nhưng đến những ngày đầu tháng 6, asus zenfone 5 chính hãng vẫn chưa được bán ra tại Việt Nam. Trong khi đó, hàng xách tay nhập từ Đài Loan và Trung Quốc đã có mặt từ đầu tháng 5 và nhanh chóng giúp các cửa hàng xách tay ở Hà Nội và TP.HCM hốt bạc với lượng đặt hàng lên đến hàng ngàn.  

Anh Đào Toàn, chủ cửa hàng điện thoại xách tay trên đường Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết nhu cầu mua Zenfone 5 hiện nay vẫn rất cao, mỗi lần nhập về hơn 200 máy nhưng chỉ vài ngày là hết hàng.  
Tương tự, tại TP.HCM, một vài hệ thống chuyên kinh doanh hàng chính hãng vẫn nhập thêm Zenfone 5 xách tay từ Đài Loan để bán trước cho khách. "Mỗi ngày bán được hàng trăm máy nhưng vẫn không đủ vì đơn đặt hàng lên đến hàng ngàn", anh Nguyễn Phong Việt, đại diện một cửa hàng ở quận 10, TP.HCM cho biết.

Zenfone 5 xách tay liên tục cháy hàng

Zenfone 5 cháy hàng xách tay, trong khi hàng chính hãng vẫn "bặt vô âm tín".  

Bên cạnh bản Zenfone 5 A501 (RAM 1GB, bộ nhớ 8GB và chip 1,6 GHz) giá 3,5 triệu đồng, nhiều cửa hàng cũng nhập thêm các phiên bản Zenfone 5 A A500 (RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, chip 2,0 GHz) giá từ 4- 4,5 triệu đồng và Zenfone 5 Gold giá 5,4 triệu đồng.

Các chủ cửa hàng cho biết, cả ba phiên bản trên đều có sức mua tốt vì có đặc điểm riêng. Mẫu A501 có giá rẻ nhất thường được các khách hàng là học sinh, sinh viên lựa chọn. Trong khi đó, A500 và Zenfone 5 Gold (RAM 2GB, bộ nhớ 32GB và chip 2,0 GHz) có cấu hình cao hơn và thu hút những đối tượng khách hàng muốn mua điện thoại ở phân khúc trung cấp.  

Sức nóng của Zenfone 5 không chỉ thể hiện qua lượng đơn đặt hàng khủng, mà còn thể hiện trong việc cạnh tranh giữa các cửa hàng. Trong tháng 5, đã có trường hợp khách hàng tố cáo Vĩnh Phát Mobile, một cửa hàng di động tại quận 10, TP.HCM, vì có biểu hiện "độc quyền" khi từ chối bán Zenfone 5 nếu khách không mua thêm miếng dán màn hình và nắp lưng chính hãng của Asus.  

Lý giải cho việc này, đại diện của Vĩnh Phát cho biết đã có trường hợp người của cửa hàng khác đóng giả là khách mua hàng để thu gom Zenfone 5 với số lượng lớn, mang về bán lại với giá cao hơn vài trăm ngàn để hưởng chêch lệch. Việc ép khách hàng mua thêm phụ kiện nhằm ngăn chặn tình trạng trên.  

Tuy nhiên, việc các cửa hàng nhỏ "rút ruột" nguồn hàng của cửa hàng lớn chỉ diễn ra trong những ngày đầu và đến giữa tháng 5. "Đến nay, các lô hàng Zenfone 5 từ Đài Loan và Trung Quốc khá dồi dào nên nhiều cửa hàng đã có thể chủ động được nguồn hàng", anh Nguyễn Quốc An, chủ cửa hàng ở đường An Dương Vương, quận 3, TP.HCM cho biết.

Cũng theo anh An, người mua thường chọn model xách tay từ Đài Loan vì máy có sẵn kho ứng dụng của Google. Trong khi đó, máy nhập từ thị trường Trung Quốc tuy có mức giá mềm hơn, nhưng người mua phải root máy để cài CH Play hoặc cài firmware khác mới có thể tải được ứng dụng.
Đại diện truyển thông của Asus cho biết Zenfone 5 chính hãng có thể sẽ lên kệ trong tuần này hoặc tuần sau. Thời điểm bán ra Zenfone 6 vẫn chưa được tiết lộ. 

Về phía nhà bán lẻ, việc Zenfone 5 chính hãng về quá chậm được dự đoán sẽ khiến model này không còn hút khách, bởi không ít người mua đã hủy đơn đặt hàng để chuyển sang mua Zenfone 5 xách tay.

Video liên quan: Cận cảnh Smartphone cao cấp BlackBerry Q10 vừa giảm giá sốc

Xem thêm: Kẹt 6 tiếng đồng hồ để giải cứu smartphone trong Toilet


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news