Tin mới

Vụ Á hậu Philippines: Gia đình nạn nhân có động thái gắt sau khi PNP thông báo 'chết vì nguyên nhân tự nhiên'

Thứ hai, 01/02/2021, 09:45 (GMT+7)

Luật sư nhận định báo cáo của cảnh sát về vụ Á hậu Philippines ‘chết vì nguyên nhân tự nhiên’ là 'vớ vẩn' và gia đình người đẹp này đã yêu cầu khám nghiệm lại.

Cách đây ít ngày, Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã đệ trình một báo cáo pháp y lên Văn phòng công tố thành phố Makati liên quan đến cái chết của tiếp viên hàng không đồng thời cũng là Á hậu Christine Dacera.

Theo đó, trong báo cáo có ghi rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Christine Dacera chính là tử vong tự nhiên. Qua kết quả khám nghiệm tử thi thì Dacera chết do chứng phình động mạch chủ. "Hiếp dâm hay sử dụng ma túy quá liều không dẫn đến tình trạng này', báo cáo pháp y nêu rõ.

Theo bản báo cáo này, trường hợp của Dacera có thể là do tăng huyết áp dẫn đến phình động mạch. “Thời điểm có vết rách trong động mạch chủ, hiện tượng mất máu sẽ xảy ra và bệnh nhân sẽ cảm thấy các triệu chứng khác nhau như suy nhược, buồn nôn, điều đó có thể giải thích tại sao cô ấy cảm thấy kỳ lạ và nôn nao khác với những lần uống rượu trước đó”, báo cáo cáo của PNP viết đồng thời cũng nói thêm việc mất nhiều máu do động mạch chủ bị đứt giết chết á hậu Philippines trong vài giờ.

Mẹ của Christine Dacera đưa những bức ảnh chụp cơ thể con gái quá cố với nhiều vết bầm tím.
Mẹ của Christine Dacera đưa những bức ảnh chụp cơ thể con gái quá cố với nhiều vết bầm tím.

Từ báo cáo pháp lý của cảnh sát có thể loại bỏ trường hợp người đẹp này bị giết chết như cảnh sát thành phố và gia đình nạn nhân vẫn nhận định. 

Tuy nhiên, mới đây, gia đình của Á hậu Philippines đã một lần nữa yêu cầu khám nghiệm lại tử thi. Theo luật sư Brick Reyes, người phát ngôn đại diện cho gia đình nạn nhân cho biết, họ không tin Christine qua đời vì phình động mạch chủ như báo cáo từ Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) đệ trình lên phòng công tố.

Theo đó, gia đình của Á hậu đồng ý khai quật mộ để lấy thi thể con gái ở thành phố General Santos nhằm yêu cầu khám nghiệm lại để đảm bảo " không có bất cứ sự che đậy nào”.

Bên cạnh đó, luật sư Reyes nhận định báo cáo của Phòng thí nghiệm hình sự PNP là “vớ vẩn”, nhất là việc cho rằng Dacera bị “tăng huyết áp mãn tính”. 

Cái chết của Christine Angelica Dacera gây rúng động dư luận Philippines. Ảnh: internet
Cái chết của Christine Angelica Dacera gây rúng động dư luận Philippines. Ảnh: internet

“Làm thế nào một tiếp viên hàng không 23 tuổi bay ở độ cao hơn 9.000m bốn lần mỗi ngày lại có thể mắc chứng bệnh đó. Thật hoang đường”, Reyes khẳng định đồng thời cũng đưa ra các giấy tờ các cuộc kiểm tra y tế do Hãng hàng không Philippine Airlines, nơi Dacera làm việc, cho thấy “tim của cô ấy bình thường và không bị tăng huyết áp”.

Ngoài ra, luật sư Reyes còn cho rằng thi thể Dacera được đưa về thành phố General Santos vào ngày 7/1 và chôn cất vào ngày 10/1 nên việc cơ quan pháp y khám nghiệm lại tử thi vào ngày 11/1 là không thể nào. 

Palmero có thể đã xét nghiệm các mẫu thử trong nội tạng của Christine quá cố nhưng chắc chắn ông ta chưa từng tiến hành khám nghiệm tử thi. Chúng tôi thậm chí không biết bằng cách nào họ có thể giữ lại các mẫu vật trên cơ thể cô ấy, vì lẽ ra họ phải thông báo điều này và cần nhận được sự cho phép từ gia đình”, Reyes nói.

Báo cáo pháp y của PNP khiến gia đình chưa chấp nhận được.
Báo cáo pháp y của PNP khiến gia đình chưa chấp nhận được.

Thêm nữa, luật sư còn tiết lộ gia đình nạn nhân vẫn tin rằng Christine quá cố bị tẩm thuốc và xâm hại tình dục trong phòng 2207 và 2209 rồi dẫn đến cái chết của cô. Hiện họ vẫn đang đợi kết quả của cuộc khám nghiệm tử thi thứ hai do Cục điều tra quốc gia NBI thực hiện theo lệnh của Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra.

Thông tin ban đầu cho hay, Christine Angelica Dacera bất tỉnh trong khách sạn, trên người có nhiều vết bầm tím, nghi bị cưỡng hiếp tập thể. Cô được 3 đồng nghiệp và nhân viên khách sạn đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh tại bồn tắm trong phòng ở khách sạn và tử vong ngay sau đó.

Theo truyền thông Philippines, Christine Angelica Dacera đang là tiếp viên hàng không. Cô nhận phòng khách sạn hôm 31-12 để đón năm mới với 3 người bạn đi cùng. Họ thuê 2 phòng kề nhau và tổ chức tiệc tùng tưng bừng.

Theo Sở Cảnh sát Makati, 11 người đàn ông là nghi can bởi ở cùng Christine Angelica Dacera vào thời điểm cô qua đời. Cả nhóm bị cáo buộc cưỡng hiếp tập thể. Cảnh sát bắt giữ 3 người nhưng sau đó đã thả tự do vì thiếu chứng cứ. Văn phòng Công tố thành phố Makati cho biết “các bằng chứng được nộp chưa đủ để xác minh việc Dacera có bị tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp”.

Theo Inquirer

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news