Tin mới

Cậu bé ăn xin ngồi co ro một góc đêm giao thừa ôm chặt chú chó cưng không rời: 'Em chỉ ước có một mái nhà để về'

Thứ bảy, 02/01/2021, 10:26 (GMT+7)

Giữa đêm giao thừa tấp nập dòng người đi xem pháo hoa, ở một góc đường tại phố đi bộ, cậu bé BIn ngồi co ro một góc ăn xin với điều ước giản đơn: "Có một mái nhà để che mưa che nắng".

Mạng xã hội những ngày gần đây chia sẻ hình ảnh đầy xúc động về một cậu bé ngồi co ro giữa đêm giao thừa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Giữa dòng người chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cậu bé nhếch nhác ngồi góc đường, tay ôm chú cún cưng, mắt nhìn xa xăm... Trong chốc lát có người đi ngang qua, đặt vào tô nhựa của bé một chút tiền lẻ. Em mỉm cười, lặng lẽ cúi đầu cảm ơn.

Qua cuộc phỏng vấn với Báo Đất Việt, cậu bé cho biết mình tên là Bin, năm nay 12 tuổi. Em lang thang xin ăn khắp Sài Gòn cùng bà ngoại từ năm 2 tuổi. Ba mẹ bỏ em từ khi mới sinh ra nên em không muốn nhớ về họ nữa.

Hàng ngày, Bin rong ruổi khắp các tuyến phố để xin ăn. Những năm gần đây bà ngoại già yếu nên ngồi một chỗ, còn em vẫn theo lộ trình cũ, đi một mình.

Toàn bộ số tiền xin ăn được, Bin dùng để mua đồ ăn và mua thuốc cho bà ngoại đang bị bệnh. Mỗi đêm về, Bin lại ngủ ngoài đường, mệt ở đâu nằm ngủ ở đó.

Bầu bạn với cậu bé 12 tuổi là chú chó tên Lucky luôn quấn quýt bên chủ. Bin kể lại mình nhặt được Lucky đang nằm trong thùng giấy rất đáng thương vì bị người ta bỏ đói. Thấy tội nghiệp, cậu bé đem về nuôi, đến nay đã được 7 - 8 tháng.

Bin nói mình may mắn khi có một thời gian được đi học, em biết mặt chữ và đánh vần được tên mình. Khi hỏi về ước mơ, Bin nói: 'Em chỉ ước có một mái nhà nhỏ để che mưa nắng, lúc đó em sẽ lo cho bà và Lucky. Bà em đang bệnh, em mong bà luôn khoẻ để ở với em'.

Giữa dòng người tấp nập, rộn ràng đón năm mới, Bin và Lucky ngồi lặng lẽ, ánh mắt nhìn xa xăm và nghĩ về một ước mơ không biết đến bao giờ mới thành hiện thực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news