Tin mới

Lý do không nên để một cốc nước ở đầu giường ngủ qua đêm

Thứ bảy, 02/01/2021, 10:24 (GMT+7)

Nhiều người có thói quen để một cốc nước ở đầu giường ngủ để nhắc nhở bản thân uống nước vào buổi sáng. Tuy nhiên, điều này lại gây ra vô số tác hại mà bạn không lường trước được.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn không nên để một cốc nước ở đầu giường ngủ qua đêm.

Nước trong cốc sẽ bị bẩn

Đổ nước vào cốc rồi đặt ở đầu giường ngủ đến sáng có thể khiến nước bị nhiễm bụi bẩn, côn trùng. Rát có thể muỗi, ruồi và các loại côn trùng khác đã bám vào cốc trong đêm. Một số loại bụi, mảnh vụn khác cũng có thể  xâm nhập vào nước khi bạn ngủ. Và nếu không nhận ra điều này, bạn vẫn uống nước ngon lành khi thức dậy.

Nước có thể thay đổi mùi vị

Nếu bạn đổ đầy nước máy vào ly của mình, nó có thể chứa clo để khử trùng. Nhưng clo sẽ bắt đầu bay hơi trong đêm, làm thay đổi mùi vị của nước. Do đó, bạn có thể nghĩ rằng nước bị thiu nếu  đã quen uống nước máy mới.

Là nơi sinh sản hoàn hảo cho vi trùng

Khi bạn uống một ngụm nước, bạn đã chuyển hàng triệu vi khuẩn từ miệng vào ly và sau đó vào nước. Vì vậy, nếu bạn quyết định uống một ít nước trong ly đó vào buổi tối trong khi cố gắng đi vào giấc ngủ, vi trùng sẽ xâm nhập vào bên trong và sinh sôi vào buổi sáng.

Nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn

Nhiều người có ổ cắm điện hoặc để các thiết bị sạc như điện thoại gần giường của họ. Vì vậy, nếu bạn đặt cốc nước trên tủ đầu giường rồi vô tình làm đổ, nước có thể tràn ra gây nguy hiểm cho các thiết bị điện tử và nguy cơ chập điện.

Nước có tính axit hơn

Khi bạn để nước trong một cốc không có nắp đậy, nó có thể hấp thụ một lượng nhỏ carbon dioxide, làm thay đổi độ cân bằng pH. Do đó, nước của bạn có  tính axit hơn một chút với nồng độ pH thấp hơn. Nó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể khó uống hơn.

Làm gián đoạn giấc ngủ

Nếu bạn có một cốc nước trong tầm mắt mà lại đang khó ngủ, bạn có thể bắt đầu uống nước vào ban đêm và tăng cảm giác muốn đi vệ sinh. Nếu điều này xảy ra thường xuyên, nó sẽ phá vỡ chu kỳ giấc ngủ, khiến bạn mất đi giấc ngủ ngon và cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vào buổi sáng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news