Tin mới

Cô gái chủ động khai báo y tế bị mắng nhiếc là ‘ngu’

Thứ ba, 02/02/2021, 20:02 (GMT+7)

Bạn trẻ này đang rất buồn và thất vọng bởi việc chủ động khai báo y tế để phòng Covid-19, một việc làm vốn có trách nhiệm với bản thân và cộng động bây giờ lại nhận vô vàn lời nhiếc móc từ những người xung quanh.

Mới đây, nhà báo Hoàng Anh Tú đã nhận được bức thư tâm sự của bạn trẻ giấu tên và anh rất bức xúc, ngay lập tức chia sẻ câu chuyện này với mọi người. Bạn gái này cho biết sau khi nhận được thông tin có ca Covid-19 đi trên tuyến buýt 74 trong khoảng thời gian từ 25-29/1, cô gái đã thông báo cho người nhà, đồng nghiệp bởi cô có đi xe buýt tuyến 74 vào ngày 26/1. Sau đó, cô đi khai báo y tế và nhắc mọi người tự cách ly để phòng tránh. Thế nhưng, thay vì nhận được sự ủng hộ, cô lại nhận về những câu nhiếc móc thậm tệ “Sao tự dưng đi khai báo làm gì?", "thế thì ai còn về quê được?", "mày muốn cách ly thì tự đi mà cách ly một mình" và bị chỉ trích là “ngu” mới đi khai báo.

Lá thư bạn gái gửi cho nhà báo Hoàng Anh Tú. Ảnh chụp màn hình
Lá thư bạn gái gửi cho nhà báo Hoàng Anh Tú. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ chia sẻ câu chuyện của bạn trẻ này lên Fanpage của mình, nhà báo Hoàng Anh Tú còn có một bài viết đăng trên mục Góc nhìn của báo Vnexpress. Theo đó, anh chia sẻ: “Tâm lý ngu gì mất Tết bất chấp mọi nỗ lực của cả đất nước thực sự đáng buồn. Họ ích kỷ thật”. Thêm vào đó, tâm lý kỳ thị người nhiễm Covid-19 và các F1, F2, F3… đang diễn ra xung quanh chúng ta. Nhưng, bạn có biết rằng “Dịch chẳng trừ ai. Và lỗ kiến có thể làm vỡ con đê”.

Chính phủ đang kêu gọi “Toàn dân đồng lòng chống dịch”, ai trong số chúng ta cũng là dân chứ không phải như thời làng Vũ Đại mà nghĩ “chắc nó chừa mình ra”.

Tất nhiên, bên cạnh những người ích kỷ, kỳ thị người đang tự giác chống dịch thì phần lớn người dân chúng ta đều hiểu được tầm quan trọng của ý thức ở thời điểm này. Đối với sự việc của cô gái trẻ nói trên, nọ đều bày tỏ sự cảm thông và khâm phục:

Cô gái chủ động khai báo y tế bị mắng nhiếc là ‘ngu’ - Ảnh 1
Cô gái chủ động khai báo y tế bị mắng nhiếc là ‘ngu’ - Ảnh 2
Cô gái chủ động khai báo y tế bị mắng nhiếc là ‘ngu’ - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news