Tin mới

Từ chối ‘ông lớn’ Facebook, Google, chàng du học sinh Việt quyết tự khởi nghiệp từ con số 0

Thứ tư, 03/02/2021, 21:00 (GMT+7)

Chàng trai từ chối ‘ông lớn’ Facebook, Google có thành tích học tập đáng nể khi giành vô số học bổng toàn phần.

Nguyễn Đăng Minh Thảo, chàng trai sinh năm 1991 là một trong những gương mặt du học sinh Việt Nam xuất sắc tại Mỹ. Anh từng nhận được bằng khen của Tổng thống Mỹ (Presidental Award) vì những thành tích nổi bật của mình. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, Minh Thảo đã khiến nhiều nhiều người khâm phục vì thành tích học tập đáng nể.

Minh Thảo từng đạt hai lần thủ khoa khi tốt nghiệp cấp 2 và cấp 3 tại Mỹ. Thành tích học tập nổi trội đã giúp anh chàng nhận nhiều học bổng toàn phần từ các trường đại học danh giá. Ảnh: Ybox
Minh Thảo từng đạt hai lần thủ khoa khi tốt nghiệp cấp 2 và cấp 3 tại Mỹ. Thành tích học tập nổi trội đã giúp anh chàng nhận nhiều học bổng toàn phần từ các trường đại học danh giá. Ảnh: Ybox

Cuối cùng, Minh Thảo quyết định ghi danh vào Đại học Stanford làm điểm đến tiếp theo. Trong suốt quá trình học tập, anh chàng nhạn được bằng cử nhân của 2 ngành là Toán và Công nghệ thông tin. Vì có thành tích siêu khủng mà Minh Thảo đã được hai "ông lớn" là Google và Facebook tìm đến, mời về làm việc sau khi tốt nghiệp. 

Google và Facebook là hai ông lớn về công nghệ thông tin, là những điểm đến được nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới mơ ước. Vậy mà Minh Thảo lại có quyết định bất ngờ khi từ chối trở thành một phần của Google và Facebook để tự thân lập nghiệp tại Thung lũng Silicon

Anh chàng đồng sáng lập một công ty công nghệ mang tên Magpie. Mục tiêu của công ty này là tạo ra một mạng lưới liên kết những người yêu du lịch trên toàn thế giới.

Minh Thảo ngay từ khi còn đi học đã mong muốn kết nối mọi người trong thực tế chứ không chỉ trên không gian mạng, vì vậy anh sáng tạo ra một phần mềm dành cho giới trẻ. Tại đây, người trẻ có thể kết nối với nhau bằng đam mê, sở thích và những sự kiện mà họ cảm thấy hứng thú.

Ảnh: Dantri
Ảnh: Dantri

Không những thế, chàng trai đa tài này còn là một trong các cố vấn cho SibLinks, một phần mềm giáo dục dành cho học sinh phổ thông trung học tại Mỹ. Tại phần mềm này, các học sinh sẽ được hỗ trợ về nhiều mặt như kiến thức, kĩ năng sống và cả cách chuẩn bị hồ sơ xin vào đại học.

Hiện tại, những dự án Minh Thảo theo đuổi đã đạt được thành công nhất định. Dù đôi khi có mắc sai lầm nhưng anh chàng chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Chàng trai 9x cho biết mắc sai lầm rồi làm đi làm lại, chính những sai lầm ấy cũng là những trải nghiệm đáng quý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news