Tin mới

Du học sinh Nhật Nhật chê cơm cách ly Việt Nam và cái kết ‘đắng'

Thứ tư, 13/01/2021, 14:18 (GMT+7)

Mới đây, một thanh niên người Nhật chê cơm cách ly Việt Nam khiến nhiều người không hài lòng, nhận về nhiều chỉ trích.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, những người đến Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày để được theo dõi sức khỏe kĩ càng, tránh nguy cơ bùng dịch. Tuy nhiên, rất nhiều câu chuyện liên quan đến đợt cách ly này đã được chia sẻ. Trước đó, vụ việc “một mẩu bánh mì” do một người Hàn Quốc cách ly tại Việt Nam đã khiến nhiều người xôn xao, lên án gay gắt thì gần đây, câu chuyện của một chàng thanh niên Nhật tiếp tục nhận về nhiều chỉ trích.

Nam thanh niên Nhật chê cơm cách ly Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, vào ngày 15/12/2020, anh chàng này đã đăng lên tik tok đoạn clip chê bai cơm cách ly Việt Nam với tiêu đề: “Đó là một thảm kịch đã xảy ra trong cuộc sống cách ly. Nỗi kinh hoàng của việc cách ly. Anh chàng này là một thanh niên Nhật Bản qua Việt Nam làm việc và đã được đưa đi cách ly. Trong clip, anh chàng chê bai đồ ăn khu cách ly, thậm chí còn có hành động khiếm nhã như vừa mở bát canh đã giả vờ nôn ói,"..

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng. Rất nhiều bình luận lên án thái độ không tôn trọng này. Nhiều người cho biết việc cách ly là nghĩa vụ của mỗi người, rất nhiều người đang cách ly cũng ăn chung một loại đồ ăn giống anh chàng, bởi vậy hành vi giả vờ nôn ọe, chê bai là không tôn trọng ẩm thực Việt và rất nhiều người đang cách ly khác.

Mọi người đều cảm thấy vô cùng bức xúc trước thái độ cũng như cách hành xử của một nam thanh niên đến từ đất nước bạn. Ảnh: chụp màn hình

Thêm vào đó, cộng đồng mạng cho rằng nam thanh niên Nhật được cách ly ở Việt Nam vốn là tốt hơn so với nhiều quốc gia khác, bởi vậy hành động không tôn trọng là rất đáng lên án. Đáng chú ý là sau đoạn clip chê bai cơm cách ly Việt Nam, đến hiện tại tài toản tik tok đó đã “không cánh mà bay”. Hiện tại, vẫn chưa ai rõ lí do thực sự khi trang của anh chàng này "bay màu" là gì.

Có ý kiến cho rằng nam thanh niên Nhật đã tự xóa tài khoản khi nhận về làn sóng chỉ trích, cũng có ý kiến khác hài hước cho rằng anh chàng là “tấm chiếu mới” nên chưa hiểu sức mạnh của cư dân mạng Việt Nam nên mới trót buông lời nhưu vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news