Tin mới

Xúc động du học sinh Việt tại Israel ngồi quây quần bên Quốc kỳ, cất tiếng hát chờ chuyến bay giải cứu

Thứ ba, 19/01/2021, 09:56 (GMT+7)

Du học sinh Việt Nam tại Israel ngồi tại sân bay, cất tiếng hát tự hào ‘Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng’ khi chờ được trở về Việt Nam ăn Tết.

Do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp nên các chuyến bay đến, đi từ Việt Nam đều bị hạn chế hơn. Tuy nhiên, vào những ngày cận Tết, các chuyến bay hỗ trợ người dân về nước vẫn được thực hiện. Mới đây, một khoảnh khắc đầy ý nghĩa đã được các bạn thuộc nhóm du học sinh tại Israel chia sẻ, thể hiện tình yêu dân tộc to lớn.

Hình ảnh xúc động này sau khi được đăng tải đã ngay lập tức thu hút tới 4000 lượt thích. Hình ảnh được chia sẻ với dòng trạng thái: "Hình ảnh các du học sinh Việt Nam tại Israel quây quần quanh lá cờ đỏ sao vàng hát vang ca khúc Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng ở sân bay trước khi được về nước trong chuyến giải cứu các công dân Việt Nam tại nước này".

Hình ảnh xúc động được chia sẻ. Ảnh: Facebook

Ca khúc được hát ngay tại sân bay nước bạn như một thông điệp về niềm tự hào dân tộc, tin tưởng vào đất nước trong mùa dịch. Trong tấm ảnh, rất nhiều bạn trẻ Việt thuộc mọi thành phần, từ người lao động đến du học sinh, tất cả đều đang khoác lên mình quần áo bảo hộ vô cùng chỉn chu. Đáng nói là tất cả mọi người đều đang quây quần bên lá Quốc kỳ và hát bài ca dân tộc khiến mọi người trong sân bay chú ý.

Sự lạc quan, hào hứng của tất cả mọi người trong bức ảnh như một thông điệp tin tưởng tích cực vào công tác chống dịch của đội ngũ y bác sĩ, cơ quan chức năng tại Việt Nam và chờ đợi một ngày dịch Covid-19 sẽ chấm dứt hoàn toàn.

ảnh: chụp màn hình

Sau khi hình ảnh được chia sẻ, rất nhiều người đã gửi lời chúc sức khỏe tới các bạn du học sinh, người lao động tại nước ngoài chuẩn bị được về quê ăn Tết: "Nhìn hình ảnh mà xúc động. Hi vọng mọi người có thể thực hiện tốt quy tắc cách ly để sớm trở về ăn Tết với gia đình. Tết là để hội họp, đông vui”. Cùng với đó, nhiều người tại các quốc gia khác cũng bày tỏ bản thân đang chờ đợi một chuyến bay và có thể được trở về nhà giống các bạn trẻ trong bức ảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news