Tin mới

Nga: Phẫu thuật cứu sống gián mẹ bị biến chứng thai kỳ

Thứ hai, 08/02/2021, 20:43 (GMT+7)

Mặc dù khó tin nhưng các bác sĩ thú y tại Nga đã tiến hành phẫu thuật cho một con gián đang mang thai để cứu sống sản phụ đặc biệt này.

Câu chuyện thú vị này xảy ra tại thành phố Krasnoyarsk, vùng Siberia vào tháng 12/2019. Theo báo cáo, con gián mẹ đã gặp phải biến chứng khi mang thai. Chiếc kén mang những quả trứng bị lòi ra ngoài và không thể tụt vào trong. Đây là một con gián được nuôi làm thú cưng nên người chủ đã nhận ra điều bất thường, anh ta lập tức đưa nó đến gặp bác sĩ thú y.

Cô gián cái gặp phải biến chứng thai kỳ nguy hiểm. Ảnh cắt từ video
Cô gián cái gặp phải biến chứng thai kỳ nguy hiểm. Ảnh cắt từ video

Đối với các bác sĩ thú y, việc làm phẫu thuật cho một sinh vật nhỏ bé là thách thức lớn. Họ đã sử dụng đến 3 loại thuốc giảm đau, một loại thuốc nội, một thuốc gây tê cục bộ và gây mê bằng khí trong cuộc phẫu thuật phức tạp này. Sau đó, họ lấy bọc trứng ra khỏi cơ thể con gián.

Con gián mẹ được xác định là loài gián Archimandrita, ban đầu được tìm thấy tại các khu rừng ở Nam Mỹ. Loài này có thể dài tới 8cm.

Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc phẫu thuật phức tạp để giải cứu gián mẹ. Ảnh cắt từ video
Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc phẫu thuật phức tạp để giải cứu gián mẹ. Ảnh cắt từ video

Các bác sĩ đã chia sẻ đoạn video về toàn bộ cuộc phẫu thuật trên mạng VK của Nga. Sau khi phẫu thuật, họ đã gửi lời chúc đến bệnh nhân của mình: "Chúng tôi chúc người đẹp luôn khỏe mạnh".

Một báo cáo khác cho biết nếu các bác sĩ không lấy bọc trứng ra khỏi cơ thể gián mẹ thì nó có thể bị nhiễm trùng và nguy hiểm đến tính mạng.

(Theo news18)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news