Tin mới

1 người Việt đưa 5 người Trung Quốc đi trốn cách ly trong quán trà sữa ở Đà Nẵng

Thứ ba, 28/07/2020, 15:16 (GMT+7)

Để giúp 5 người Trung Quốc trốn cách ly trót lọt vào Đà Nẵng, 1 người Việt đã cho họ trốn trong quán trà sữa nằm trên đường Trưng Nữ Vương.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Quốc - Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện vụ việc nhóm người Trung Quốc trốn trong quán trà sữa trên đường Trưng Nữ Vương, theo Tổ Quốc.

Nhóm người trốn ở quán trà sữa bị lực lượng chức năng lập biên bản (ảnh Tổ Quốc)

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 26/7, 5 người có quốc tịch Trung Quốc đã được 1 người đàn ông Việt Nam (chưa rõ danh tính) dẫn vào một quán trà sữa rồi đóng cửa lại, cho họ trốn trên tầng 2.

>> Xem thêm: Trai bản đi chăn bò bỗng nổi đình nổi đám, được cả Snoop Dogg tag tên nhờ 1 bài hát chế

Quán trà sữa này do một người đàn ông Việt Nam tên Tấn thuê lại. Hiện, cơ quan công an đang điều tra, xác định nhóm người này nhập cảnh như thế nào, lưu trú từ bao giờ để có phương án xử lý theo quy định.

Được biết, nhóm người Trung Quốc sau khi bị phát hiện đã được đưa đến bệnh viện Phổi để cách ly y tế. Hiện, Công an quận Hải Châu đang đấu tranh với ông Tấn để làm rõ vụ việc.

Cao Lượng Cố, thành viên trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (ảnh Thanh Niên)

Trước đó, như đã thông tin, những ngày qua Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và tạm giữ hình sự 3 người trong đó có 1 người Trung Quốc.

>> Xem thêm: Hồn nhiên khoe ảnh 'tẩu thoát' khỏi Đà Nẵng, nhóm hành khách bị chỉ trích

Trong đó, đối tượng Cao Lượng Cố, thành viên trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cũng đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng