Tin mới

10 bức tranh tiết lộ thói quen kỳ lạ của ông bà mà thế hệ trẻ không thể lý giải

Thứ tư, 02/12/2020, 15:10 (GMT+7)

Có những truyền thống và thói quen từ xưa mà chúng ta thừa hưởng từ ông bà, bố mẹ và chúng vẫn tồn tại trong các thế hệ trẻ ngày nay.

Bạn đã bao giờ nhận thấy ông bà, bố mẹ chúng ta có những thói quen mà giới trẻ không thể lý giải nổi? Và bật mí với bạn, rất nhiều người trẻ có thể kế thừa những điều đó mà không hay biết.

1. Mời họ hàng xa tới dự lễ cưới của con cái

Đám cưới được kết nối với nhiều phong tục. Ngày nay, việc mời họ hàng xa, thậm chí là đồng nghiệp của bố mẹ tới dự lễ cưới của con cái được xem là truyền thống. Giới trẻ bây giờ thích tổ chức lễ cưới theo sở thích riêng, chỉ mời những người bạn cực kỳ thân thiết và họ hàng gần.

2. Giữ những thứ cho "dịp đặc biệt"

Những ông bà lớn lên từ thời chiến và hậu chiến có thái độ giữ gìn với mọi thứ. Họ không muốn ném các đồ vật đi và giữ lại chúng cho dịp đặc biệt. Chẳng hạn như nước hoa được tặng vào dịp sinh nhật có thể chưa được mở trong 20 năm, một bộ chén xinh đẹp có thể bám đầy bụi trong hộp. Cuối cùng, những thứ này trở nên lỗi thời và chỉ chiếm chỗ trong nhà.

3. Đi tất hài

Nhiều người già đi tất hài để ngăn chân không bị chai và bảo vệ giày khỏi mồ hôi. Ngày nay, có nhiều loại kem giúp chúng ta không bị chai chân và chất khử mùi để bảo vệ giày. Chúng ta cũng có nhiều cơ hội lựa chọn những đôi giày thoải mái khác nhau nên không nhất thiết phải dùng đến tất hài nữa.

4. Mặc áo choàng ở nhà

Ngày trước, áo choàng được coi là món đồ xa xỉ và khi ở nhà thì cũng không có trang phục riêng để mặc. Do đó, khi ở nhà mọi người chỉ cần mặc những món đồ đã cũ, không còn phù hợp mặc ra ngoài. Ngày nay, bạn tha hồ lựa chọn những bộ đồ mặc ở nhà.

5. Các bộ chén đĩa đặc biệt dành cho đãi khách

Mỗi ngôi nhà tươm tất là phải có một chén đĩa đặc biệt dành cho các dịp đặc biệt. Nó sẽ chiếm chỗ trong nhà và hiếm khi được sử dụng. Trong khi đó, mọi người sẽ dùng chén và đĩa sứt hàng ngày. Bộ chén đĩa này được coi là dấu hiệu của sự thịnh vượng và sang trọng, chúng thường được dùng làm quà tặng trong các lễ kỷ niệm hoặc đám cưới. Ngày nay, các cặp đôi mới cưới thì thích được tiền mừng bởi sau đó họ có thể tự mua mọi thứ theo sở thích của mình.

6. Có bộ đồ lót riêng để đi khám

Một phụ nữ tự trọng sẽ có một bộ đồ lót riêng mặc mỗi khi đi gặp bác sĩ. Thông thường thì bộ đồ lót này sẽ khiến quần áo mặc ngoài trông đẹp hơn. Ngày nay, việc tìm kiếm một chiếc quần lót đẹp và thoải mái khá dễ dàng.

7. Cho lời khuyên dù không được đề nghị

Vào thời các bà các mẹ, việc thỉnh thoảng đưa ra lời khuyên là một thói quen. Trên thực tế, những người đưa ra lời khuyên này không phải quan tâm bạn mà muốn kiểm soát bạn. Ngày nay, truyền thống này vẫn còn xuất hiện trên các diễn đàn và blog. Rất nhiều người tốt luôn để lại khuyến nghị mặc dù không được hỏi.

8. Chiếc hộp đựng khuy áo cũ

Hầu hết các gia đình đều có một chiếc hộp hay lọ đựng những chiếc cúc áo, kim chỉ cũ. Thời xưa, rất khó để mua những chiếc cúc áo tốt và đó là lý do mọi người giữ chúng để đề phòng. Trẻ con cũng thích chơi với cái hộp này.

Tuy nhiên, ngày nay thời trang luôn biến đổi, mọi người mua quần áo mới để theo xu hướng chứ không phải vì quần áo đã cũ và chiếc hộp đựng cúc, kim chỉ dần biến mất.

9. Lo lắng về suy nghĩ của người khác

Việc lo lắng về suy nghĩ của người khác đã ăn sâu vào đầu mọi người. Không chỉ sợ ý kiến của bạn bè mà còn ý kiến của sếp, đồng nghiệp, thậm chí cả người xa lạ cũng khiến ông bà ta ngày xưa phải xem xét. Các nhà tâm lý học hiện đại nguyên nhân của hiện tượng này không phải là do "ý thức tập thể" mà là do họ không yêu bản thân. Điều này cần phải thay đổi.

10. Không khen trẻ con

Bạn có để ý thấy ông bà không khen ngợi con cháu mình không, hoặc mỗi khi khen một em bé chúng ta lại phải thêm từ "trộm vía" vào trước. Đối với người xưa, điều này được xem như cách để họ bảo vệ con cái khỏi bị hư hỏng. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học ngày nay chứng minh rằng việc thể hiện tình yêu thương cũng như khen ngợi trẻ là rất quan trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news