Tin mới

Trào lưu mài răng trên tiktok gây nguy hại cho sức khỏe

Thứ tư, 02/12/2020, 11:03 (GMT+7)

"Trend mài răng" đang là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Đáng nói là những bạn trẻ ở độ tuổi đã thay răng vĩnh viễn.

Tik tok là mạng xã hội phát triển với các đoạn clip quay lại cuộc sống hàng ngày. Không ít trào lưu mới lạ đã được sinh ra từ tik tok với những hiệu ứng đẹp mắt. Mạng xã hội tik tok giúp nhiều người thỏa sức sáng tạo theo phong cách, trí tưởng tượng của riêng mình.

Tuy nhiên, cũng có những trào lưu vô cùng “dị”, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ví dụ như trào lưu mài răng nhọn hoắt nhận về nhiều “gạch đá”. Rất nhiều bạn trẻ đã và đang thực hiện trào lưu mài răng này và “khoe” chúng lên tik tok để thực hiện theo trend hiện hành.

Ảnh: internet

Xuất phát từ một đoạn clip khoe việc mài răng nhỏ và nhọn hơn thay vì khoe một hàm răng trắng đều của một bạn trẻ ở nước ngoài được gây chú ý, nhận về lượt tương tác cao kỉ lục. Rất nhiều bạn trẻ khác đang “học theo” trào lưu này. Nhiều người đăng tải hình ảnh tương tự, thậm chí đăng tải cả việc mình dùng “dũa móng” để mài răng. Trào lưu này ngay lập tức vấp phải làn sóng phản đối dữ dội, tuy nhiên nhiều bạn trẻ vẫn đang bất chấp thực hiện trend "khó hiểu" này “câu view”. Sự nổi tiếng thì không biết chắc nhưng hậu quả để lại là vô cùng nặng nề.

Trào lưu này đã trở thành một trend độc hại thay vì mang tính chất giải trí. Ảnh: internet

Theo các bác sĩ nha khoa, việc mài răng này hoàn toàn không tốn, việc thực hiện mài răng trong khi thiếu kiến thức nha khoa là vô cùng độc hại. Đáng nói là những bạn trẻ thực hiện trào lưu này trong khoảng độ tuổi đôi mươi, nghĩa là đã thay răng vĩnh viễn. Răng sau khi mài đi sẽ không thể lấy lại. Trong các viện thẩm mĩ, việc mài răng được bác sĩ dùng để bọc răng và phải có tay nghề, chuyên môn cao mới thực hiện được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news